Trở thành công dân quốc tế với Đại học Tân Tạo

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 17/05/2017 14:30:00 +07:00

Không đủ tài chính hay khả năng xin học bổng, với ước mơ trở thành công dân quốc tế ngay tại Việt Nam, nhiều bạn trẻ đã chọn con đường du học tại chỗ để đạt được ước mơ.

Chọn hình thức du học tại chỗ, sinh viên vẫn có kỹ năng tiếng Anh lưu loát nhờ môi trường giao tiếp quốc tế, khả năng tự học, tự nghiên cứu và thích nghi với nhiều loại hình công việc, tự thấy mình trưởng thành hơn. Những năm gần đây, Đại học Tân Tạo (TTU) đã chứng minh được vị thế của mình trong loại hình đào tạo này.

TOEFL iBT 100, IELTS 7.0 trong tầm tay

Toàn bộ chương trình chuyên ngành tại Đại học Tân Tạo được giảng dạy bằng tiếng Anh dựa trên khung chương trình Đại học Rice (Mỹ). Ngoài ra, những sinh viên chưa đủ trình độ tiếng sẽ được học một năm chương trình tiếng Anh đặc biệt để có thể theo được chương trình tiếng Anh chuyên ngành.

Hinh anh

 Sinh viên đại học Tân Tạo học nhóm trong khuôn viên trường

89% sinh viên Đại học Tân Tạo làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia như: Unilever, LG, PWC, Pepsi, Wall Street English Center, Odyssey Resource. Sinh viên hoàn toàn tự tin làm việc trong môi trường quốc tế hoàn toàn bằng tiếng Anh. Phương Trúc, cựu sinh viên Tân Tạo, hiện làm quản lý 3 nhãn hàng Gillette, Oral B và Olay của Công ty P&G tại hệ thống 32 siêu thị Big C cho biết: “Phản xạ tiếng Anh và kiến thức của sinh viên TTU tốt. Nhiều sinh viên ở thành phố có vốn từ vựng nhiều hơn, phát âm tốt hơn, nhưng nhà tuyển dụng nước ngoài thường thích những ứng viên có phản xạ nhanh nhạy. Họ cũng đánh giá rất cao việc sinh viên TTU trải nghiệm một mô hình giáo dục rất mới tại Việt Nam”.

Đào tạo những công dân toàn cầu

25% chương trình học của TTU là các môn học theo mô hình toàn diện Liberal Arts của Mỹ. Liberal Arts gồm nhiều lĩnh vực như: ngôn ngữ, văn hóa, văn học, các nền văn minh, lịch sử, toán học, kinh tế, quản lý, nghệ thuật lãnh đạo và giao tiếp, cơ học và hóa học, nhằm giúp sinh viên phát triển toàn diện về nhân cách cũng như trí tuệ. Với mô hình này, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ, buổi nói chuyện, chia sẻ kỹ năng sống để thích nghi nhanh chóng với sự phát triển của xã hội.

Hinh anh

Ở Đại học Tân Tạo, dường như không có khoảng cách giữa thầy và trò. Các sinh viên có thể tự do thảo luận với giảng viên ở bất cứ nơi đâu 

Quy mô lớp học Liberal Art nhỏ với số lượng giảng viên và sinh viên ít, nên sinh viên TTU tận dụng được tối đa cơ hội trao đổi với các giáo sư. Bênh cạnh đó, trường nằm ở vùng ngoại ô vắng vẻ, bình yên và ít phức tạp, là môi trường lý tưởng để sinh viên học tập.

Cơ hội đi nước ngoài

Học ở Việt Nam, sinh viên vẫn có thể nhìn ra thế giới để thấy toàn cầu đang vận động như thế nào. Toàn bộ giảng viên của Tân Tạo đều là giáo sư, tiến sĩ tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Họ chính là cầu nối sinh viên với thế giới toàn cầu. Trong những năm qua, nhiều sinh viên đã được tham gia các khóa học hè, thực tập hay đào tạo ngắn hạn ở các nước như Mỹ, Hàn Quốc. Sinh viên tốt nghiệp từ TTU và có đủ điều kiện sẽ được ưu tiên hơn khi xin học thạc sĩ tại Đại học Rice (Mỹ), Đại học Yonsei và Đại học Konkuk (Hàn Quốc).

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn