Trò moi tiền tinh vi của 'tú ông' từ web sex

Pháp luậtThứ Tư, 11/12/2013 03:08:00 +07:00

(VTC News) – Vốn là những người am hiểu về công nghệ thông tin, các 'tú ông' đã sử dụng nhiều chiêu trò tinh vi để điều hành web đồi trụy và kiếm được bội tiền.

(VTC News) – Vốn là những người am hiểu về công nghệ thông tin, các 'tú ông' đã sử dụng nhiều chiêu trò tinh vi để điều hành web đồi trụy và kiếm được bội tiền.

Web sex liên tiếp bị đánh sập

Ngày 4/12, sau một thời gian thực hiện công tác trinh sát trên mạng Internet, các đội nghiệp vụ của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), công an Hà Nội đã phát hiện một số trang web chuyên cung cấp, đăng tải phim sex, hình ảnh đồi truỵ, với hàng chục triệu lượt truy cập nên đã lập 3 chuyên án để triệt phá nhưng gặp không ít khó khăn do những người đăng ký tên miền đều bằng tên, tuổi, địa chỉ không chính xác.

web sex
Giao diện một web đồi trụy vừa bị triệt phá. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, PC50 Hà Nội đã xác định những người liên quan đến vụ việc này gồm Hồ Văn Điệp (SN 1987, ở Nho Quan, Ninh Bình), Bùi Quyết Tiến (SN 1990, ở Ý Yên, Nam Định), Đào Phúc Thắng (SN 1990, ở Văn Chấn, Yên Bái), Nguyễn Duy Bình (SN 1987, ở Thanh Oai, Hà Nội) và Nguyễn Hoàng Minh (SN 1993, ở Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngay sau đó, các thanh niên trên đều đã bị triệu tập, bắt giữ để làm rõ về hành vi tuyên truyền văn hoá phẩm đồi truỵ.

Tại trụ sở cơ quan CA, Điệp khai nhận vào tháng 12/2012, đã tạo website www.zingphim... và thuê server với chi phí là 1,2 triệu đồng/tháng.

Để thu hút người truy cập nhằm tăng thứ hạng của website và thu hút các tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo, Điệp đã sao chép địa chỉ đường dẫn các phim có nội dung đồi truỵ từ một số web “đen” khác. Tính đến ngày 25/11, đã có hàng triệu lượt người truy cập.


Đến tháng 6/2013, Điệp lập thêm website www.phimhan.... và sau đó chuyển quyền quản trị cho Tiến là bạn học cùng khoa Tin học một trường CĐ tại tỉnh Nam Định.

Tiến cũng đã đăng tải khoảng 200 phim trong thư mục “phim 18+”. Tính đến thời điểm kiểm tra đã có hơn 1,5 triệu người truy cập vào xem phim tại website này.

Nhóm 'tú ông' khai nhận hành vi của mình tại trụ sở công an.

Tiếp tục mở rộng điều tra, thực hiện chuyên án, ngày 10/12, PC50 Hà Nội tiếp tục đánh sập 3 trang web sex khủng, đồng thời triệu tập ba người Phùng Thanh Sơn (SN 1986, trú tại phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) và Hoàng Văn Hữu (SN 1982, trú tại Hồ Đắc Di, phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội) và Lương Văn Toàn ( SN 1986 HKTT tại xã Nhật Tân, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) để làm rõ các hành vi liên quan đến trang web sex lauxanh..., upanh..., gaichoi... 

Thủ đoạn tinh vi của các “tú ông”

Một điểm chung của các trang web bị triệt phá là những người điều hành hoạt động đều là những người có kiến thức trong lĩnh vực công nghệ thông tin, từng theo học các ngành công nghệ thông tin ở các trường cao đẳng, đại học.

Sau khi lập nên các trang web, để hút khách, những “tú ông” này chủ yếu chọn các hình ảnh, video sex có nguồn gốc nước ngoài để đăng tải. Một vài clip liên quan đến các vụ scandal ở Việt Nam cũng được phát tán nhưng trước đó đã được “gia công” từ phiên bản có chất lượng thấp lên… siêu nét.

Hội tụ đầy đủ các yếu tố “đẹp - độc - lạ” nên lượng người truy cập vào các website này không ngừng tăng. Đó cũng là lý do khiến nhiều tổ chức, cá nhân lựa chọn những trang web này để quảng cáo, rao vặt.

Toàn, Sơn, Hữu (trái qua phải) tại cơ quan công an 

Đối với 3 trang web sex khủng cơ quan công an vừa đánh sập vào ngày 11/12, kết quả điều tra cho thấy, khoảng tháng 4/2013, Phùng Thanh Sơn Sơn nảy sinh ý định lập trang web để đưa thông tin và ảnh của gái bán dâm nhằm kiếm tiền đăng thông tin từ gái bán dâm. Sơn đã cùng Nguyễn Minh Đức gặp Hữu để thuê Hữu thiết kế trang web http://lauxanh..., mua 3 tên miền (domains) là lauxan..., upan..., gaicho... và thuê máy chủ (server) với giá 17 triệu đồng.

Ngay sau đó, Hữu đã lên mạng mua, đang ký tên miền và máy chủ tại trang web http://godaddy.com và tìm kiếm mã xây dựng để sao chép và chỉnh sửa thiết kế trang web. Sau khi thiết kế xong, Sơn đã thoả thuận để Hữu làm quản trị mạng trang web về phần kỹ thuật, còn Sơn phụ trách phần nội dung. Hữu còn có quyền khai thác quảng cáo trên trang web lauxa...

Để thu hút người xem vào trang web lauxa..., Hữu đã sao chép, lấy nguồn từ trang web xvideo... các thông tin, hình ảnh, clip có nội dung ồi trụy để đăng tải. Tại trang web này, Hữu xây dựng nhiều mục với các nội dung hút khách, chủ yếu dựa vào các hình ảnh và clip 'đen'.

Theo thống kê, hiện nay số lượng thành viên của trang web lauxanh...là 20789 người. Để tìm khách quảng cáo, Hữu còn tìm kiếm trên mạng các trang web như cá độ, xổ số... rồi gửi email đăng quảng cáo. Mỗi lần quảng cáo tại trang web lauxa..., Hữu thu của khách hàng mồi tuần một thẻ điện thoại mệnh giá 500.000 đồng.
Các đĩa CD chứa nội dung đồi trụy. 
Nhằm phục vụ công tác điều tra, các trinh sát tổng kết số ảnh khiêu dâm và phim, clip đồi trụy của các trang web có dung lượng 50GB và được in ra 80 đĩa VCD. Tổng cộng Sơn và Hữu đã hưởng lợi hàng chục triệu đồng.

Web sex – kênh “quảng cáo” của gái mại dâm

Không chỉ đăng tải các hình ảnh, clip có nội dung đồi trụy lên trang web để hút khách, thu lợi nhuận từ quảng cáo, nhóm chủ trang web lauxa... còn “quảng cáo” cho gái mại dâm trên web để thu phí.

Nếu gái bán dâm có nhu cầu đăng thông tin, hình ảnh lên trang web thì sẽ liên hệ qua điện thoại để Sơn chụp ảnh và viết bài đăng trên trang web. Mỗi lần chụp ảnh, đăng bài, chúng thu của gái mại dâm từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Tổng cộng, chủ trang web đã hưởng lợi khoảng 21 triệu đồng từ việc 'quảng cáo' cho gái mại dâm.

Được biết, qua các trang web này, gái mại dâm sẽ đăng tải hình ảnh 'mát mẻ', thông tin bao gồm số điện thoại và địa bàn hoạt động lên trang web lauxa... từ đó, khách hàng sẽ liên hệ với gái mại dâm từ những thông tin đó, phía chủ trang web lauxa... sẽ thu phí từ gái mại dâm.

Hiện các vụ việc đang được Phòng PC50 Hà Nội tiếp tục mở rộng điều tra.




N.Dũng - H.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn