Trò chuyện với cô nàng “đau khổ” nhất Miss Teen 2010

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 08/11/2010 02:23:00 +07:00

(VTC News) - Hai lần đứng trên sân khấu thi tài năng Miss Teen là hai lần Bùi Hồng Trang làm khán giả có mặt phải rơi lệ khi thể hiện tiết mục bi kịch của mình.

(VTC News) - Hai lần đứng trên sân khấu thi tài năng Miss Teen là hai lần Bùi Hồng Trang làm khán giả có mặt phải rơi lệ khi thể hiện tiết mục bi kịch của mình. Tìm hiểu mới biết, Hồng Trang từng giành giải Gương mặt ăn hình tại cuộc thi Tuyển chọn diễn viên điện ảnh - truyền hình 2010.

- Vòng chung khảo khu vực miền Bắc và thi tài năng tại chung kết Miss Teen, em đều chọn diễn tiểu phẩm kịch hết sức bi thương (CK khu vực là người con mồ côi mẹ, thi Tài năng CK toàn quốc là người mẹ trẻ mất con). Nguyên nhân sự lựa chọn này liệu xuất phát từ mất mát nào đó trong cuộc sống của em?

- Bố em làm kinh doanh bên Nga nên cả gia đình không có nhiều cơ hội đoàn tụ với nhau. Em là con một, sống cùng mẹ nên đôi lúc có hơi buồn một chút. Một năm, em gặp bố khá ít, chỉ một vài tháng. Bố em lại vừa mới sang Nga 2-3 tháng trước.

 Ngoài đời, Hồng Trang tưới tắn, trẻ chung chứ không đau khổ như trong tiểu phẩm kịch.

Bù lại, em và mẹ sống trong sự quan tâm, chăm sóc của gia đình nhà ngoại. Do đó, sự thiếu thốn tình cảm phần nào được bù đắp. Em có người cậu vô cùng yêu thương, chăm lo dạy dỗ giống như người cha trong gia đình vậy.

Còn việc chọn diễn bi kịch trên sân khấu là xuất phát từ phía cá nhân. Em muốn qua tiết mục của mình, gửi gắm thông điệp cho mọi người rằng: Cuộc đời luôn có những số phận đau khổ, thương tâm. Và, chúng ta vẫn luôn là những người may mắn, hạnh phúc!

- Nhưng hoá thân vào một nhân vật bi kịch quá đạt như vậy, dễ khiến người xem cảm nhận trong đó có một phần cuộc đời em?

- Bắt tay vào viết kịch bản thể hiện trên sân khấu, em luôn cố gắng đặt bản thân, lồng ghép cảm xúc của mình vào nhân vật đó. Em nghĩ, không nhất thiết cứ phải từng sống cuộc sống của nhân vật mới có thể hoá thân thành công được. 

- Là con một, bố lại ở xa, chắc chắn em được cưng chiều như công chúa rồi?

- Vâng, bố rất cưng chiều em. Mỗi lần về Việt Nam, bố thường vào bếp đích thân làm món ăn mà em và mẹ thích. Vào buổi sáng không phải đi học, bố thường bảo mẹ để em ngủ lâu hơn thường ngày. Tình cảm của bố thường thể hiện qua hành động.

Còn mẹ em, thì chỉ có em cưng chiều mẹ thôi! (cười). Công việc của mẹ bận rộn, vất vả nên hầu như không có thời gian dành cho riêng mình. Thỉnh thoảng em phải “gạ gẫm” mẹ đi chơi, đi ăn kem, dạo phố, mua sắm nữa! Sở thích  của mẹ là nghe nhạc Đàm Vĩnh Hưng, xem phim Hàn Quốc và vô cùng thích mặc quần áo kiểu Digan hơi quái một chút.

 
Phương trâm sống của Hồng Trang là tôn trọng bản thân, tôn trọng người khác, giữ gìn sự tôn trọng và có trách nghiệm trước lời nói của mình.

- Em bị ảnh hưởng từ phong cách đó của mẹ chứ?

- Ảnh hưởng một chút là thích nhạc của Mr Đàm. Chuyện ăn mặc, em và mẹ hợp gu khi đều thích quần áo cá tính một chút.

- Người ta vẫn bảo con gái sống gần mẹ nhiều thường yếu đuối. Em thì sao?

- Em nhạy cảm thì đúng hơn, nhất là trong việc đón nhận tình cảm từ mọi người. Về một khía cạnh khác, em là con một, bố lại ở xa nên có lẽ trưởng thành sớm hơn bạn bè cùng tuổi.

Đúng là lứa tuổi của em trẻ trung, thiếu kinh nghiệm sống, nhưng không đồng nghĩa, chúng em chỉ biết sống nông cạn, hời hợt với mọi điều xung quanh. Phương trâm sống của em là: Tôn trọng bản thân, tôn trọng người khác, giữ gìn sự tôn trọng và có trách nhiệm trước lời nói của mình.

- Người thân dặn dò em ra sao trong hai tuần sống tự lập, xa gia đình?

- Trước khi em đi, mẹ, cậu và dì dặn dò rất nhiều về cách ứng xử trước tập thể, chuyện ăn mặc, đi đứng. Mẹ nói với em, hãy coi cuộc thi giống một cuộc chơi lớn mà qua đó, em học hỏi kinh nghiệm sống tốt hơn, chứ không nên đặt nặng vấn đề thành tích. Bố em ở xa vẫn thường xuyên gọi điện động viên và theo dõi thông tin về em qua internet.
 
- Đang là học sinh cuối cấp, em có lo lắng việc học tập gặp nhiều khó khăn khi phải dành thời gian 2 tuần cho vòng chung kết Miss Teen?

- Vâng, đó là thách thức của em đấy ạ! Lọt vào chung kết cuộc thi lớn như Miss Teen là một hạnh phúc của bất cứ bạn nữ sinh nào. Và, chắc chắn, em phải cố gắng hết sức để niềm hạnh phúc đó đọng lại trọn vẹn, không ảnh hưởng tới học tập. Việc nghỉ học 2 tuần tham dự vòng chung kết, em nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía thầy cô giáo, bạn bè và người thân.

 Hồng Trang nhí nhảnh bên Diệu Linh (phải) và Diễm Trang.

Bên cạnh việc nhờ các bạn chép bài đầy đủ, em mang thêm một số sách vở để đọc thêm lúc rảnh rỗi. Hơn hết, em thấy tuần lễ chung kết giống như một hoạt động ngoại khóa bổ ích, chúng em được học nhiều kỹ năng giao tiếp, ứng xử, rèn luyện tính cộng đồng, tập thể. 

Em nghĩ, đó là những bài học bổ ích mà không phải người nào cũng may mắn được trải nghiệm. Em tự hứa với mình, sau cuộc thi phải cố gắng học tập thật tốt, chứng minh cho mọi người thấy, từ cuộc thi trở về, em trưởng thành, chững chạc hơn như thế nào.

- Từng là Gương mặt ăn hình tại cuộc thi Tuyển chọn diễn viên điện ảnh - truyền hình 2010, em thấy mình có lợi thế gì trước các bạn?

- Mới đầu, em nghĩ mình nắm một chút lợi thế hơn trong việc tạo dáng trước ống kinh, tự tin hơn trên sân khấu. Nhưng thực tế, 19 bạn Miss Teen đều rất tự tin toả sáng và sở hữu phong cách của nữ sinh Việt Nam hiện đại, năng động.

- Trải qua một tuần đồng hành cùng các 19 bạn thí sinh khác, cảm xúc của em ra sao?

- Em thấy mọi người hiểu, thân thiết với nhau hơn rất nhiều so với 1, 2 ngày đầu tiên. Đồng thời, BTC tạo điều kiện cho chúng em tham gia rất nhiều hoạt động thú vị. Trước cuộc thi, điều em lo lắng nhất là làm sao hoà đồng với 19 thí sinh đến từ khắp mọi miền trên đất nước. Tuy nhiên, chỉ sau 3 ngày đầu, chúng em vô cùng vui vẻ, trò chuyện chia sẻ với nhau rất nhiều chuyện. Thú vị nhất là người bạn cùng phòng có tên Bùi Trang Hồng Vân, vì mẹ em tên là Hồng Vân, em tên Bùi Trang ghép lại, đúng ra tên bạn ấy. 

- Trên quan điểm cá nhân, em ấn tượng với những gương mặt nào tại vòng chung kết lần này?

- Em thích sự đáng yêu, trong sáng của bạn Diệu Linh (Quảng Ninh); sự tự tin, khéo léo trong giao tiếp, ứng xử của Bảo Ngọc; giọng hát ấn tượng của chị Mai Phương hay khả năng thiết kế sáng tạo của chị Dương Kim Chung…Quả thật, 19 gương mặt Miss Teen đều có những thế mạnh, điểm ấn tượng riêng mà em phải học hỏi. 





Văn Trinh

 

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn