Trò chuyện cùng Người phụ nữ hoàn hảo nhất Trung Hoa

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 11/05/2010 08:58:00 +07:00

(VTC News) - Tôi nghiện làm việc. Nếu tôi ở nhà và không làm việc hơn ba ngày, tôi thực sự cảm thấy buồn chán và không an tâm" - Phạm Băng Băng.

(VTC News) - Ngay sau khi được bình chọn là người phụ nữ có vẻ đẹp hoàn hảo nhất Trung Hoa hiện nay, nàng hoa đán Phạm Băng Băng đã có cuộc trò chuyện với phóng viên tờ Trung Hoa Nhật báo về bộ phim mới nhất do cô thủ vai cũng như một số dự định về cuộc sống riêng tư và công việc của cô trong thời gian tới.

Phạm Băng Băng được bình chọn là người phụ nữ có vẻ đẹp hoàn hảo nhất Trung Hoa hiện nay. 

- Chị có thể tiết lộ đôi điều về vai diễn gần đây nhất của chị trong bộ phim Đông Phong Vũ được không?

- Nhân vật của tôi nhìn bề ngoài giống như một người phụ nữ dịu dàng, đang đi tìm kiếm một cuộc phiêu lưu tình ái lãng mạn với một người đàn ông tài giỏi và bí hiểm, nhưng thực ra cô ấy lại là một gián điệp cấp cao.

- Phải hóa trang cho phù hợp với những cảnh quay và vai diễn khác nhau, chị có cảm thấy không hài lòng nếu trở nên xấu xí và thảm hại trên phim?

- Tạo hình đẹp không phải là một việc quan trọng trong một bộ phim, điều mấu chốt là phải diễn tả được đúng cảm xúc và nội tâm của nhân vật mà mình thủ vai.

- Chị  có vẻ rất bận rộn so với năm ngoái. Chị sẽ tiếp tục lối sống khẩn trương và căng thẳng này hay sẽ dành nhiều thời gian để thư thái và nghỉ ngơi hơn trong năm nay?

- Thực ra tôi chỉ diễn trong một bộ phim vài năm trước. Người hâm mộ của tôi nghĩ rằng tôi đã rất bận rộn vì nhiều bộ phim tôi đã đóng vai chính trước đây hiện đang được công chiếu.

Tôi nghiện làm việc. Nếu tôi ở nhà và không làm việc hơn ba ngày, tôi thực sự  cảm thấy buồn chán và không an tâm. Tuy nhiên, năm nay tôi sẽ diễn ít hơn và chỉ chọn những bộ phim có chất lượng cao.

Phạm Băng Băng trả lời phỏng vấn trong lễ ra mắt bộ phim Đông Phong Vũ.
Phạm Băng Băng và đạo diễn Liễu Vân Long, người đang bị báo chí đồn thổi là có "nghi án tình ái" với cô. 

- Tiêu chuẩn đòi hỏi của chị về người đàn ông hoàn hảo là gì?

- Tôi không quan tâm nhiều đến chuyện yêu đương trong thời điểm này, vì sự thành công trong công việc đã đáp ứng mọi mong muốn của tôi cho cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên, nếu được chọn thì tôi vẫn thích người đàn ông chân thành và hiểu biết.

Tôi sẽ lắng nghe ý kiến của mẹ tôi nếu tôi tìm một người nào đó cho hôn nhân, vì bà có kinh nghiệm riêng của mình. Cho đến giờ tôi vẫn chưa gặp được người đàn ông hoàn hảo của mình.

Tôi không thích những người đàn ông quá kiêu ngạo và tự tin, chỉ nói nhưng không hành động. Mỗi cô gái đều hy vọng tìm được một mối quan hệ lâu dài và ổn định và tôi cũng vậy.



-
Chị đã bao giờ nghĩ sẽ tạm gạt bỏ sức ép của công việc để nghĩ tới chuyện kết hôn và sinh con?

- Không bao giờ. Tôi không nghĩ mình nên từ bỏ bất kỳ điều gì chỉ vì chuyện hôn nhân. Tuy nhiên, dù trông tôi có vẻ mạnh mẽ và độc lập nhưng tôi vẫn thích trẻ con và tôi sẽ xem xét việc nhận nuôi một đứa trẻ hay sinh con trong vài năm nữa.

Nhưng ngay lúc này, tôi sẽ tập trung vào sự nghiệp của tôi.

- Nhiều người ngưỡng mộ cách chị xử lý căng thẳng. Chị có lo lắng khi sự nổi tiếng thường kèm theo rất nhiều chuyện thị phi và tai tiếng?

- Tôi đã phải trải qua rất nhiều áp lực kể từ khi tôi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình. Vì vậy tôi đã học được cách để đối phó với nó.


Mọi người đều có một mặt yếu, nhưng tôi có thêm phần mạnh mẽ trong tính cách của tôi. Tôi được thừa kế chúng từ mẹ tôi, người sinh ra ở tỉnh Sơn Đông, nơi mà người dân thường có tính cách thẳng thắn.

Tôi thường đối phó với khó khăn một mình hơn là nói cho người khác. Với tư cách là một người nổi tiếng, tôi phải chấp nhận là đối tượng của tin đồn, miễn là chúng không làm tổn thương bạn bè và gia đình tôi.

Phạm Băng Băng và đoàn làm phim Mạch Điền. 
Phạm Băng Băng và Vương Học Kỳ từng đóng vai hai vợ chồng trong phim Vệ sỹ và Sát thủ. 

- Tại sao chị rời khỏi công ty cũ của chị và tự mình mở studio riêng?

- Đó là một quyết định bốc đồng. Tôi rất tò mò muốn thử xem mọi việc sẽ thế nào nếu tôi tự quản lý cuộc sống và công việc của mình, thay vì được sắp xếp bởi những người khác.

- Chị có thể mô tả về studio mới của chị được không? Chị có hợp tác với công ty nào khác và có thuê thêm diễn viên không?

- Chúng tôi có khoảng 10 nhân viên tại studio mới. Họ đều là những người tài giỏi và năng động,  được sinh ra trong thập niên 80. Chúng tôi là những người trẻ và làm việc như một gia đình.

Chúng tôi hợp tác với một số công ty như Bona,Yu Đông và đã từng cùng họ triển khai rất nhiều dự án. Chúng tôi đã làm nhiều phim truyền hình và ký kết với một số diễn viên nổi tiếng chẳng hạn như Chu Hiểu Hàm hay một nữ diễn viên Đài Loan tên là Hoàng Thiếu Kỳ. Chúng tôi cũng làm công việc quảng cáo cho diễn viên Vương Học Kỳ, người đã diễn vai trò chủ đạo trong phim Vệ sĩ và sát thủ.

- Tại sao Vương Học Kỳ lại thuê studio của chị quảng cáo cho mình?

- Tôi đã gặp Vương Học Kỳ khi đang đóng phim Mạch điền. Tôi hỏi ông liệu ông có cần người nào hỗ trợ việc quảng bá bộ phim Mei Lanfang của ông không. Và thế là chúng tôi cùng hợp tác.

Sau đó, studio của tôi bắt đầu làm việc chăm chỉ để đáp ứng các yêu cầu của Vương Học Kỳ. Ông nói rằng ông đánh giá cao tinh thần của chúng tôi và đã giao chúng tôi làm việc nhiều hơn.



Hoài Thư (Theo Trung hoa Nhật báo)
Bình luận
vtcnews.vn