Trinh nữ có thể chữa bệnh AIDS?

Sức khỏeThứ Hai, 14/06/2010 01:30:00 +07:00

(VTCNews)- Thế giới vẫn còn các phương pháp chữa bệnh truyền thống kỳ lạ, một số được coi là có hiệu quả, một số bị cho là phản khoa học và hết sức hoang đường.

(VTCNews) - Chữa bệnh theo phương pháp truyền thống tồn tại rất lâu trước khi hệ thống y học hiện đại phát triển. Và cho đến nay, mặc dù các phương pháp điều trị sức khỏe trở nên tiên tiến hơn nhưng một loạt các biện pháp chữa bệnh tự nhiên vẫn được sử dụng. Sau đây là một số phương pháp điều trị kỳ lạ, một số được coi là có hiệu quả, một số bị coi là phản khoa học và hết sức hoang đường.

1. Tại Nam Phi: Chữa AIDS bằng "chuyện ấy" với phụ nữ còn trinh tiết!

Một cuộc khảo sát cho thấy hơn 1/3 số người tình nguyện tin vào cách điều trị này. Họ tin rằng "quan hệ" với một trinh nữ thì có thể làm người bệnh thoát khỏi những virus gây bệnh AIDS. Niềm tin tai hại này xuất phát từ Nam Phi - một quốc gia được coi là có nạn bạo lực tình dục cao nhất trên thế giới.

 

2.  Cách điều trị sốt rét truyền thống của người Anh: mạng nhện

Cách đây một vài thế kỷ, khi một ổ dịch sốt rét lây lan nhanh chóng ở nhiều nơi trên thế giới, các thầy lang đã sử dụng nhiều cách cổ truyền để chữa cho các bệnh nhân. Một trong những viên thuốc độc đáo nhất là viên thuốc được làm từ các mạng nhện. Bằng chứng về hiệu quả của viên thuốc này đã không còn được chứng minh nữa nhưng bây giờ người ta đã phát triển một loại thuốc được làm từ những con nhện sống.

 

3. Y học cổ Ai Cập chữa bệnh nhiễm trùng mắt: máu dơi

Ai Cập cổ đại đã trải qua những thời kỳ khó khăn khi nạn mù mắt tấn công khu vực, nguyên nhân phần lớn là do ánh nắng mặt trời khá gay gắt và các cơn bão sa mạc. Để xử lý vấn đề này, các bác sĩ tại thời điểm đó dùng máu dơi nhỏ vào mắt người bệnh. Họ nghĩ rằng con dơi có đôi mắt tinh tường trong bóng đêm, do đó, họ sử dụng “vị thuốc” này cho bệnh nhân.

 

4. Thuốc chữa đau bụng từ Trung Quốc: mật khỉ

Mật khỉ mà từ lâu đã được sử dụng trong điều trị sức khỏe của người Trung Quốc. Không chỉ để chữa bệnh đau mắt, vị thuốc này cũng được sử dụng để chữa đau bụng. Trong khi máu của khỉ thì được sử dụng làm tăng sức mạnh tình dục. Tại Indonesia, người ta tin rằng bộ não khỉ có thể chữa bệnh bất lực.

 

5. Chống lão hóa: tắm bia 

Tại thành phố Chodova Plana, Cộng hòa Séc, có một "Trung tâm y tế bia" đầu tiên và duy nhất trên thế giới.  Ở đó, bệnh nhân được điều trị bằng các cơ sở tắm nóng được trộn với nước khoáng và bia. Liệu pháp này được tin là có thể ngăn chặn chứng lão hóa, đặc biệt là cho phụ nữ.

 

6. Thuốc chữa bất lực ở Peru: sinh tố ếch
 
Thường được gọi là Viagra của Peru. Rất thích hợp cho những người bị chứng bất lực. Nhu cầu thị trường cho các sản phẩm “Extracto de rana” (sinh tố ếch) là rất cao ở thành phố Lima, Peru. Ngoài ra, nước sinh tố từ ếch cũng được cho là có khả năng điều trị các bệnh khác như bệnh suyễn, viêm phế quản và các bệnh hô hấp khác. Nhưng có một vị thuốc hỗ trợ được coi là làm tăng hiệu quả của loại nước ép này là Maca, là một loại thực vật có chất bổ cao có nguồn gốc Nam Mỹ.


 

7. Chữa bệnh bằng cát

Tại khu vực miền núi ở Siwa Oasis El Dakrror, Ai Cập ngày 12/8/2008, anh Emad Mohammed, (ảnh) nằm dưới cát vùi đến tận cổ để chữa bệnh. Những người dân ở Siwa tin rằng chôn vùi trong cát trong thời gian nóng nhất trong ngày có thể chữa khỏi bệnh thấp khớp, đau ở khớp và bất lực. 

 

8. Dùng sừng động vật giác chữa đau lưng

Một người dân đang được điều trị theo cách giác những chiếc sừng trên lưng ở Nam Ninh, khu tự trị Choang - Quảng Tây, Trung Quốc. Giác bằng sừng là một hình thức giảm đau thay thế các loại thuốc đã trở thành một hình thức chữa bệnh quan trọng của hệ thống y tế của Trung Quốc hơn 2.500 năm nay. 

 

9. Chữa bệnh bằng… răng cá


Ngày 20 tháng năm 2008, tại Beautyworld sự kiện hội chợ thương mại Nhật Bản ở Tokyo, anh Kazuhiro Aoki dìm khuôn mặt của mình vào bể cá Garra rufa, một loại cá được sử dụng cho việc chăm sóc da và chữa các bệnh nhiễm trùng trên da mặt.
 


10. Nước tiểu bò

Người dân ở tỉnh Kompot, cách thủ đô Phnompenh, Campuchia 62 dặm về phía Nam tin rằng nước tiểu bò có chức năng hồi phục sức khỏe nhanh chóng sau những trận ốm.

 


Thục Chi(Tổng hợp) 

Bình luận
vtcnews.vn