Trịnh Nhật Minh - ứng viên sáng giá ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí 2016

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 15/09/2016 07:05:00 +07:00

Với phần thể hiện xuất sắc bài Đá trông chồng ở vòng Giấu mặt và sự “lột xác” ngoạn mục trong vòng Đối đầu (ca khúc Thật bất ngờ), Trịnh Nhật Minh đang được kỳ vọng và dự đoán trở thành quán quân Giọng hát Việt Nhí năm nay.

Giọng hát Việt nhí 2016 trở lại thực sự bùng nổ với dàn huấn luyện viên “không thể dễ thương hơn”. Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Ông Cao Thắng và Vũ Cát Tường đều khiến khán giả “phát cuồng” với lối nói chuyện dí dỏm, hài hước.

 Ở team Đông Nhi – Ông Cao Thắng, một trong những nhân tố sáng gián nhất chính là cậu bé “hotboy” con nhà nòi Trịnh Nhật Minh.

noo-phuoc-thinh-mung-phat-khoc-vi-duoc-thi-sinh-chon-hinh-8

 Trịnh Nhật Minh

Ở nửa chặng đầu tiên của chương trình năm ay, Trịnh Nhật Minh được coi là “át chủ bài” khi là người “gây bão” tập đầu Vòng Giấu mặt, và cũng Trịnh Nhật Minh lại được chọn để trở thành người “tạo sóng” khi xuất hiện ở tập cuối cùng, khép lại vòng Đối đầu.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nghệ thuật, cả bố và mẹ đều xuất phát từ Đoàn chèo Hà Tây, nay là Nhà hát chèo Hà Nội, sau đó, dù mẹ có chuyển sang làm diễn viên của Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam thì Trịnh Nhật Minh vẫn luôn được tắm mình trong một căn nhà đầy ắp tình yêu với nghệ thuật. Vì thế, từ nhỏ xíu Minh đã ngấm những câu chèo, những điệu hát, nhịp phách từ chính bố mẹ mình.

 Lớn lên trong khu tập thể của Nhà hát chèo Hà Nội, cậu bé Minh không chỉ được tưới tắm tâm hồn bằng tình yêu nghệ thuật trong ngôi nhà bé nhỏ của mình, mà còn là sự tiếp sức, truyền lửa đam mê nghệ thuật từ các cô bác trong Nhà hát.

Chẳng thế mà mới có vài tuổi Minh đã ngúng nguẩy trên sân khấu với giọng hát ê a. Càng lớn Nhật Minh càng mê ca hát. Cậu tham gia rất hăng hái các buổi văn nghệ của lớp, của trường.

 Năm 7 tuổi, Nhật Minh dự thi Giọng ca Nhí VOV năm 2013 và đoạt giải Đặc biệt. Cùng năm đó, bé tham gia chương trình Đồ Rê Mí đôi của VTV3 và đoạt giải Quán quân (cùng bé Quốc Thái). Nếu như ở cuộc thi Giọng ca Nhí VOV Trịnh Nhật Minh mới chỉ thể hiện được chút ít tài năng, thì đế Đồ Rê Mí đôi, cậu bé “con nhà chèo” đã thể hiện được sự phong phú, đa dạng của giọng hát từ nhạc nhẹ đến dân gian và đặc biệt là hát chèo.

img-7468-1473543444735-crop-1473543679673

 

Bên cạnh đó, Nhật Minh còn đóng kịch rất hay với lối diễn dí dỏm, hài hước và rất tự nhiên. Đây có thể nói là sân chơi để Trịnh Nhật Minh bắt đầu được bộc lộ nhiều khả năng nghệ thuật, dù mới chỉ chập chững những bước đầu tiên.

 Bẵng đi 3 năm tập trung vào việc học và chỉ tham gia các buổi biểu diễn nhỏ lẻ của trường, lớp và những chuyến lưu diễn cùng Nhà hát chèo Hà Nội, Trịnh Nhật Minh bất ngờ trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ khi thực sự “gây bão” vòng Giấu mặt cuộc thi Giọng hát Việt Nhí 2016 ngay tập mở màn.

 

Chững chạc hơn rất nhiều so với thời điểm thi Đồ Rê Mí đôi, Trịnh Nhật Minh xuất hiện chuyên nghiệp với giọng hát cao vút, sáng, nội lực mạnh mẽ và kỹ thuật khá điêu luyện qua ca khúc Đá trông chồng (Lê Minh Sơn).

Có thể nói, chưa có thí sinh nào hát xong, các HLV tranh giành nhau quyết liệt đến thế, và cũng chưa có ai khiến HLV phải hồi hộp đến mức “xỉu” tại chỗ khi thí sinh chọn về đội của mình – đó chính là trường hợp Trịnh Nhật Minh và HLV Đông Nhi.

Đến mức, nữ ca sỹ phải được Vũ Cát Tường, Ông Cao Thắng dìu đứng lên đưa về “ghế nóng”, đủ để thấy tài năng của cậu bé Hà Nội đã chinh phục các HLV như thế nào.

 Tất nhiên, đối với Trịnh Nhật Minh, đây mới chỉ là điểm bắt đầu ở Giọng hát Việt Nhí, bởi vào vòng liveshow sẽ rất khó khăn, khi thí sinh phải hát nhiều thể loại cho từng tuần, rất cần một chiến lược rõ ràng, bài bản cũng như một chiến thuật thông minh.

Điều này, chắc chắn bố mẹ Trịnh Nhật Minh sẽ hiểu và cùng với HLV để giúp cậu bé có thể tung ra hết những khả năng của mình để có thể từng bước chinh phục đỉnh vinh quang.

 Với những gì đã thể hiện ở 2 vòng đầu, hi vọng Trịnh Nhật Minh sẽ toả sáng ở những vòng thi sau, để mang đến cho khán giả những giây phút thực sự thăng hoa cùng âm nhạc do chính cậu bé nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, thông minh và đầy tài năng Trịnh Nhật Minh mang lại.

Tuấn Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn