Trình diễn pháo hoa Đà Nẵng: Bí ẩn 'Bản giao hưởng sắc màu'

Thời sựThứ Sáu, 24/04/2015 07:35:00 +07:00

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 hứa hẹn mang đến cho người xem một 'Bữa đại tiệc sắc màu' đầy hứng khởi.

(VTC News) - Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 hứa hẹn mang đến cho người xem một 'Bữa đại tiệc sắc màu' đầy hứng khởi.

Hướng tới chủ đề của Cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) 2015 - “Đà Nẵng - Bản giao hưởng sắc màu” - kịch bản cho những màn trình diễn pháo hoa của các đội thi đến từ năm châu hứa hẹn lay động lòng người.

Trước tiên phải nói đến đội Fireworks for Africa  đến từ Nam Phi. Là đội lần đầu tiên tham dự DIFC 2015, đội Nam Phi (Công ty Fireworks for Africa) mang đến DIFC 2015 "Bầu trời xanh châu Phi".

Bằng nghệ thuật ánh sáng, kết hợp hiệu ứng âm thanh điêu luyện, người xem sẽ trải nghiệm và cảm nhận đất nước Nam Phi với cầu vồng, sắc màu rực rỡ khi cùng tham dự chuyến hành trình quay về quá khứ đất nước Nam Phi vài thập kỷ trước.


DIFC 2015, Đà Nẵng, pháo hoa, quốc tế, Bản giao hưởng sắc màu,
Đà Nẵng sẽ thưởng thức "Bản giao hưởng sắc màu" đầy hứng khởi đến từ các châu lục trên thế giới 

Đội đến từ Công ty Surex Firma Rodzinna (Ba Lan) lại khơi dậy đam mê của người xem với vũ điệu “Đam mê của chúng tôi, cảm xúc của các bạn”. Màn trình diễn là sự kết hợp hòa quyện giữa pháo hoa và cảm xúc. Giữa khung cảnh nên thơ của sông Hàn với âm nhạc mang đậm phong cách châu Âu.

Từng là quán quân DIFC 2013, đội đến từ Hoa Kỳ (Công ty Pyrotecnico) đại diện cho châu Mỹ mang đến DIFC 2015 "Bản tình ca"- “Trọn vẹn tình yêu” với hiệu ứng pháo hoa đặc sắc và sự đa dạng của các thể loại âm nhạc La Tinh sôi động.

DIFC 2015, Đà Nẵng, pháo hoa, quốc tế, Bản giao hưởng sắc màu,
Tại bãi tập kết pháo, không khí rất khẩn trương 

Trong khi đó, đội Công ty Howard & Son Fireworks (Úc) mang đến DIFC 2015 “Bản giao hưởng sắc màu” trên nền nhạc và màu sắc truyền thống được viết từ thế kỷ 19. Màn trình diễn của xứ sở Kangaroo gồm 4 phần với 4 cung bậc sắc màu khác nhau hứa hẹn mang lại cho người xem những bất ngờ  thú vị.

Và cuối cùng, đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) sẽ mang đến cho người xem lịch sử 4.000 năm dựng và giữ nước, từ hình ảnh Con Rồng-Cháu Tiên đến công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo; đất nước con người Việt Nam và khát vọng vươn lên tầm cao mới.

DIFC 2015, Đà Nẵng, pháo hoa, quốc tế, Bản giao hưởng sắc màu,
Khán đài 32.000 chỗ ngồi đã hoàn thành 

DIFC 2015, Đà Nẵng, pháo hoa, quốc tế, Bản giao hưởng sắc màu,
Cờ các quốc gia đã được kéo lên 

Công tác chuẩn bị cho DIFC 2015 đang dần vào giai đoạn cuối cùng. Tại khu vực sân khấu chính trên đường Trần Hưng Đạo, khán đài 32.000 chỗ ngồi đã được lắp dựng thành công. Tại các điểm nút giao thông quan trọng, cờ của các quốc gia tham dự DIFC 2015 đã được kéo lên.

Đặc biệt, tại khu vực tập kết pháo, không khí lắp đặt được tiến hành rất khẩn trương. Pháo của các đội đã được "lên nòng", hiệu chỉnh nhằm mang lại cho người xem những khoảng khắc đáng nhớ của "Bản giao hưởng sắc màu" đầy hấp dẫn.

Video: Màn trình diễn pháo hoa kỷ lục tại Dubai


Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn