Triều Tiên tuyên bố thử tên lửa mỗi tuần, cảnh báo chiến tranh hạt nhân có thể nổ ra bất cứ lúc nào

Thế giớiThứ Ba, 18/04/2017 07:18:00 +07:00

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song Ryol hôm 17/4 khẳng định Bình Nhưỡng sẽ thử tên lửa hàng tuần, hàng tháng, hàng năm đồng thời cảnh báo một cuộc chiến toàn diện nếu Tổng thống Trump "đủ liều lĩnh để dùng tới sức mạnh quân sự".

Vị quan chức này của Triều Tiên cũng lên tiếng cáo buộc Washington biến bán đảo Triều Tiên thành "điểm nóng nhất trên thế giới" và tạo ra "tình huống nguy hiểm mà có thể khiến một cuộc chiến tranh nhiệt hạch nổ ra bất cứ lúc nào". 

Theo ông Han Song Ryol, các cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ đang diễn ra là cuộc diễn tập chiến tranh lớn nhất từ trước tới nay. Ông này khẳng định, việc Triều Tiên tăng cường năng lực hạt nhân chỉ là để tự vệ và đối phó với nguy cơ xâm lược từ phía Mỹ. 

Hinh anh

Dàn tên lửa Triều Tiên trong lễ duyệt binh ngày 15/4. (Ảnh: AP) 

Phát biểu này của Thứ trưởng ngoại giao Triều Tiên được đưa ra không lâu sau khi phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khẳng định thời kỳ kiên nhẫn chiến lược của Mỹ với Triều Tiên đã hết và bất cứ biện pháp nào cũng có thể xảy ra trong bối cảnh này.

Tuyên bố trên được phó Tổng thống Pence đưa ra không lâu sau khi ông đáp trực thăng xuống căn cứ quân sự Camp Bonifas của Mỹ tại Hàn Quốc, gần khu phi quân sự ngăn chia hai miền Triều Tiên ngày 17/4.

Video: Khoảnh khắc ấn tượng trong lễ duyệt binh lớn nhất trong lịch sử của Triều Tiên 

"Mọi lựa chọn đang được đặt trên bàn và Triều Tiên không nên nghi ngờ quyết tâm của Mỹ và các đồng minh", ông Pence nhấn mạnh. Tuy nhiên, ông Pence cũng nói thêm, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã làm rõ sẽ không bàn về chiến thuật quân sự cụ thể.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn