Triều Tiên tuyên bố không bỏ qua vụ máy bay Mỹ bay gần bờ biển

Thế giớiThứ Sáu, 29/09/2017 15:24:00 +07:00

Truyền thông Triều Tiên lên án việc Mỹ điều oanh tạc cơ B-1B bay gần bờ biển phía đông, gọi đây là hành động nguy hiểm chống lại Bình Nhưỡng.

"Chuyến bay của biên đội máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Mỹ trên hải phận quốc tế gần vùng biển phía đông là một hành động cực kỳ nguy hiểm, nhằm đẩy căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên lên đỉnh điểm và là một hành động khiêu khích chống Bình Nhưỡng không thể bỏ qua", Website tuyên truyền Uriminzokkiri của Triều Tiên hôm nay đăng bài xã luận cho biết.

1056003391 - B1 - F2 - Reuters

Biên đội máy bay ném bom Mỹ tuần tra gần bờ biển Triều Tiên.

Theo bài xã luận, chỉ tính riêng trong năm 2017, Mỹ đã 19 lần triển khai máy bay B-1B bay trên bầu trời bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, lần này Mỹ thực hiện chuyến bay một cách độc lập mà không có sự tham vấn trước với "con rối" Hàn Quốc.

Uriminzokkiri cho rằng chuyến bay diễn tập này được hoạch định như một trận chiến thực sự với âm mưu gây sức ép với Triều Tiên, nhưng chỉ càng làm gia tăng quyết tâm đáp trả của Bình Nhưỡng.

Đây là động thái phản ứng đầu tiên của truyền thông Triều Tiên sau chuyến bay của máy bay Mỹ ngày 23/9. Trước đó, các nguồn tin tình báo Hàn Quốc khẳng định Triều Tiên đã điều máy bay chiến đấu và tăng cường các biện pháp phòng thủ ở bờ biển phía đông để đáp trả Mỹ.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn