Triều Tiên tung video tên lửa bắn nổ tung tàu sân bay và chiến cơ Mỹ

Thế giớiThứ Hai, 25/09/2017 07:18:00 +07:00

Truyền thông Triều Tiên vừa công bố đoạn video được dàn dựng cho thấy hình ảnh tên lửa Triều Tiên phá hủy các chiến cơ và tàu sân bay Mỹ.

Trong đoạn video giả đầy kịch tính, tên lửa của Triều Tiên đang phá hủy máy bay chiến đấu B-1B và F-35 của Mỹ, trong khi một tàu ngầm nhắm đến tàu sân bay hạt nhân lớp Nimitz USS Carl Vinson của Mỹ.

Tổng thống Donald Trump cũng xuất hiện trong đoạn video này, với hình ảnh “gã điên” đang phát biểu tại lễ kỉ niệm 70 năm không quân Mỹ tại căn cứ Andrews.

Đoạn video hiển thị dòng chữ: “Nếu F-35, B-1B và Carl Vinson dẫn đầu trong cuộc tấn công của Mỹ, chúng sẽ đi thẳng xuống địa ngục theo thứ tự đó".

Video: Triều Tiên tung video tên lửa bắn nổ tung tàu sân bay và chiến cơ Mỹ

Đoạn video được DPRK Today công bố chỉ vài giờ sau khi các máy bay ném bom B-1B cùng máy bay chiến đấu của không quân Mỹ bay trên vùng trời quốc tế phía Tây Triều Tiên ngày 23/9.

Theo Lầu Năm Góc, đây là chuyến bay xa nhất về phía Bắc đến vùng phi quân sự tiếp giáp Triều Tiên và Hàn Quốc so với bất cứ máy bay Mỹ nào đã từng thực hiện trong thế kỉ 21.

Theo người phát ngôn Nhà Trắng Dana White, nhiệm vụ bay của các máy bay Mỹ nhằm chứng tỏ Tổng thống Trump có rất nhiều lựa chọn quân sự để đánh bại bất cứ đe dọa nào.

Cả lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đều đang vướng vào cuộc khẩu chiến không dứt khi ông Trump gọi ông Kim là “Ông hỏa tiễn” và “Gã điên”, đáp lại ông Kim gọi ông Trump là “Ông già loạn thần”.

Trước tình hình đó, ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho phát biểu tại cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc rằng, việc tên lửa Triều Tiên đến thăm toàn bộ lãnh thổ Mỹ là không thể tránh khỏi.

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn