Triều Tiên tố Mỹ vi phạm nhân quyền, gọi Nhật là 'ngu xuẩn'

Thế giớiThứ Bảy, 29/11/2014 10:40:00 +07:00

Theo Kyodo, Triều Tiên phản pháo cáo buộc vi phạm nhân quyền khi tuyên bố Mỹ là đất nước không có nhân quyền và đầy rẫy hành động phân biệt chủng tộc.

Theo Kyodo, Triều Tiên phản pháo cáo buộc vi phạm nhân quyền khi tuyên bố Mỹ là đất nước không có nhân quyền và đầy rẫy hành động phân biệt chủng tộc.

Theo Kyodo, Triều Tiên ngày 28/11 đã phản pháo trước cáo buộc vi phạm nhân quyền khi tuyên bố Mỹ là đất nước không có nhân quyền và đầy rẫy những hành động phân biệt chủng tộc.
Triều Tiên mít tinh phản đối Nghị quyết của Liên hợp quốc 
Viện dẫn làn sóng biểu tình bùng nổ khi một cảnh sát Mỹ không bị kết tội trong vụ bắn chết một thiếu niên da màu ở Ferguson, bang Missouri, một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã chế nhạo khái niệm "pháp quyền" ở Mỹ.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn này nêu rõ: "Đây là bằng chứng rõ ràng cho thấy hình ảnh thực sự của nước Mỹ là một vùng đất khô cằn về nhân quyền, nơi những hành động phân biệt chủng tộc cực đoan diễn ra công khai."

Cùng ngày, Triều Tiên một lần nữa tố cáo Nhật Bản đóng vai trò quan trọng trong việc soạn thảo nghị quyết của LHQ, trong đó lên án hồ sơ nhân quyền của Bình Nhưỡng, đồng thời tuyên bố Tokyo đã trở thành "mục tiêu chính" trong cuộc chiến tranh thần thánh của Triều Tiên để bảo vệ chủ quyền.

KCNA đã đăng một bài bình luận nói rằng hành động của Nhật Bản nhằm lật đổ chế độ Bình Nhưỡng là "ngu xuẩn" và chẳng khác nào "tự chuốc họa vào thân".

Kể từ khi Ủy ban nhân quyền LHQ thông qua dự thảo nghị quyết về hồ sơ nhân quyền của Triều Tiên hôm 18/11, Bình Nhưỡng đã gia tăng những lời chỉ trích nhằm vào Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn