Triều Tiên tổ chức diễn tập máy bay không người lái

Thế giớiThứ Năm, 21/03/2013 06:28:00 +07:00

Kim Jong-Un đã thị sát một cuộc diễn tập bắn đạn thật sử dụng các máy bay không người lái và máy bay đánh chặn tên lửa hành trình.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 20/3 đưa tin nhà lãnh đạo nước này, Kim Jong-Un đã thị sát một cuộc diễn tập bắn đạn thật sử dụng các máy bay không người lái và máy bay đánh chặn tên lửa hành trình.

Theo KCNA, ông Kim Jong-Un đã đích thân chỉ đạo cuộc diễn tập trên, bao gồm các cuộc tấn công tập dượt bằng "máy bay không người lái siêu chính xác," và thử nghiệm một số tên lửa phòng không loại nhỏ có thể bắn hạ tên lửa hành trình. KCNA không nêu rõ thời gian và địa điểm diễn ra cuộc tập trận này.

Máy bay không người lái- Ảnh minh họa 

Nhà lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã bày tỏ hài lòng với cuộc diễn tập, đồng thời đánh giá đây là một "cuộc tấn công siêu chính xác" của máy bay không người lái. Một tuần trước, ông cũng đã chỉ huy một cuộc tập trận bắn đạn thật của lực lượng pháo binh Triều Tiên.

Các cuộc diễn tập trên diễn ra cùng thời điểm với cuộc tập trận chung thường niên kéo dài 11 ngày mang tên “Giải pháp Then chốt” của Mỹ và Hàn Quốc, trong đó huy động máy bay ném bom B-52 có khả năng mang vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên lên án cuộc tập trận này là "hành động khiêu khích xâm lược" và đã cắt đường dây nóng liên lạc với Hàn Quốc đồng thời hủy bỏ hiệp định đình chiến liên Triều.


Căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đã leo thang sau khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần thứ ba và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết tăng cường trừng phạt Bình Nhưỡng.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn