Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo ở bờ biển phía Đông

Thế giớiThứ Tư, 22/06/2016 07:30:00 +07:00

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap sáng 22/6 cho biết Triều Tiên vừa tổ chức bắn thử tên lửa đạn đạo tầm trung ở khu vực bờ biển phía Đông.

Sputnik dẫn lời quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết: "Có khả năng vụ phóng thử đã thất bại". Trong khi đó, các quan chức Mỹ cho rằng tên lửa này đã rơi xuống biển.

Trước đó, ngày 21/6 có thông tin nói Triều Tiên đưa tên lửa đạn đạo đến bờ biển phía Đông của mình nhưng việc phóng thử không được nhắc đến.

ten lua

 Tên lửa Triều Tiên - Ảnh minh họa

Trong bản tin trước của mình, Yonhap dẫn nguồn tin chính phủ Hàn Quốc nói: "Chúng tôi phát hiện dấu hiệu cho thấy Triều Tiên triển khai tên lửa Musudan đến bờ biển".

Trong vài tháng gần đây, Bình Nhưỡng liên tục có động thái thử nghiệm tên lửa các loại khiến nhiều nước tỏ ra lo ngại. Trong khi đó, Liên Hợp Quốc và một số quốc gia đã tăng cường các biện pháp trừng phạt nhằm cảnh báo Triều Tiên về các hoạt động của mình.

Tuy nhiên, các biện pháp này dường như chưa đem lại hiệu quả rõ rệt, Triều Tiên vẫn tiếp tục các hoạt động của mình và còn tuyên bố đã thử nghiệm thành công đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ.

Tùng Đinh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn