Triều Tiên tiếp tục khiến Hàn Quốc ‘ngồi trên đống lửa’

Thế giớiThứ Tư, 22/07/2015 03:30:00 +07:00

Quan hệ của hai quốc gia láng giềng chưa bao giờ được cho là êm đẹp khi cả hai liên tục có những động thái tăng cường sức mạnh quân sự.

(VTC News) - Quan hệ của hai quốc gia láng giềng chưa bao giờ được cho là êm đẹp khi cả hai liên tục có những động thái tăng cường sức mạnh quân sự.

Tờ Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, người láng giềng Triều Tiên của họ đang chuẩn bị thử nghiệm một loại tên lửa tầm xa cực mạnh mới vào tháng 10.

Bên cạnh đó, hệ thống phóng tên lửa của quốc gia này cũng được nâng cấp hoàn thiện hơn và có khả năng vận hành những loại tên lửa tối tân. Tháp tên lửa mới của Triều Tiên sẽ cao gần tới gần 70m.
Triều Tiên
Triều Tiên được cho là chuẩn bị thử nghiệm một loại tên lửa tầm xa mới
Tuy nhiên, rất có thể là cuộc phóng thử tên lửa này của Triều Tiên sẽ không được công bố với quốc tế mà họ giả như đang thử nghiệm một loại tên lửa thông thường để tránh những lệnh trừng phạt giáng vào mình.

Tờ Yonhap dẫn lời một nguồn tin tình báo “đáng tin cậy” rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã yêu cầu cuộc thử nghiệm tên lửa diễn ra vào 10/10 – trùng với lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

Quốc gia lo ngại nhất với những chuyển động của Triều Tiên chính là Hàn Quốc – Bộ Quốc Phòng nước này cũng không đưa ra lời khẳng định hay bác bỏ về thông tin từ Yonhap.

“Về những thông tin về tên lửa tầm xa của Triều Tiên, chúng tôi không thể khẳng định gì mà chỉ có thể nói rằng mọi thứ đều đang được Hàn Quốc xem xét kỹ càng” – Người phát ngôn của Bộ cho biết.

Triều Tiên được cho là vẫn theo đuổi việc chế tạo những tên lửa đạn đạo có khả năng sát thương cao bất chấp lệnh cấm từ quốc tế. Nước này cũng đang tìm cách thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để đặt lên bệ phóng.

Huy Khánh (theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn