Triều Tiên tiếp tục bắn tên lửa vào vùng biển phía Đông

Thế giớiThứ Hai, 21/03/2016 03:55:00 +07:00

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa bắn tên lửa tầm ngắn về vùng biển phía Đông sáng 21/3.

(VTC News) - Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa bắn tên lửa tầm ngắn về vùng biển phía Đông sáng 21/3.

Trong khi đó, Reuters dẫn nguồn tin từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ - Hàn Quốc cho biết, tên lửa của Triều Tiên đã bay 200km trước khi rơi xuống biển phía Đông quốc gia này.
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thị sát quân đội
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thị sát quân đội 
Đây là vụ phóng tên lửa mới nhất do chính quyền Bình Nhưỡng thực hiện sau hàng loạt vụ thử, phóng tên lửa thời gian vừa qua.

Trước đó, người đứng đầu Triều Tiên Kim Jong-un đã đưa ra lời cảnh cáo về việc thử nghiệm các loại đầu đạn, tên lửa có khả năng mang đầu đạn.

Ngày 15/3 vừa qua, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời lãnh đạo Kim Jong-un nói trong những ngày tới họ sẽ thử nghiệm đầu đạn hạt nhân và tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Ông Kim Jong-un đưa ra tuyên bố trên sau khi quan sát một thử nghiệm thành công mô phỏng việc đưa tên lửa đạn đạo tái nhập khí quyển vì ổn định được cấu trúc nhiệt động lực học, do vật liệu chịu nhiệt mới phát triển được.

Trong khi đó, Mỹ và Hàn Quốc đều cho rằng Triều Tiên đã thất bại khi thử nghiệm vũ khí hạt nhân cỡ nhỏ cũng như không sở hữu công nghệ có thể cho phép tên lửa đạn đạo tái nhập khí quyển.

Tùng Đinh (theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn