Triều Tiên thử tên lửa, Tổng thống Donald Trump nói gì?

Thế giớiThứ Bảy, 29/04/2017 12:42:00 +07:00

Tổng thống Donald Trump lên tiếng chỉ trích Triều Tiên ngay sau khi Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa vào sáng 29/4.

"Triều Tiên đã không tôn trọng mong muốn của Trung Quốc cũng như của ngài chủ tịch đáng kính của nước này khi phóng thử một quả tên lửa vào hôm nay. Điều này thật tệ", ông Trump bình luận trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter sáng 29/4. 

Hinh anh

 Tổng thống Trump chỉ trích sau động thái phóng tên lửa của Triều Tiên. 

Phát biểu này được Tổng thống Mỹ đưa ra không lâu sau khi giới chức quốc phòng Hàn Quốc khẳng định Triều Tiên vừa phóng thử một quả tên lửa chưa xác định từ khu vực Pukchang, tỉnh Nam Pyeongan sáng sớm 29/4. 

Tuy nhiên, theo CNN, vụ thử nghiệm không thành công và tên lửa Triều Tiên được cho là đã phát nổ chỉ vài giây sau khi được phóng. Theo đó, một phần của quả tên lửa được cho là đã rơi xuống khu vực cách sân bay Pukchang 35km.

Phía Seoul đang tiến hành phân tích loại tên lửa mà Bình Nhưỡng vừa phóng. Nhưng theo phân tích của một quan chức Mỹ, tên lửa bị phóng hỏng có thể là KN-17, một loại tên lửa tầm trung được phóng cơ động và sử dụng nhiên liệu lỏng.

Video: Hàng trăm khẩu pháo Triều Tiên nã đạn trong cuộc tập trận bắn đạn thật lớn chưa từng thấy 

Nếu những thông tin trên được xác nhận, đây sẽ là vụ phóng tên lửa thất bại lần thứ 2 trong vòng chưa đầy một tháng qua của Bình Nhưỡng.

Trước đó, hôm 16/4, giới chức quốc phòng Mỹ và Nhật Bản xác nhận rằng Triều Tiên đã phóng đi một tên lửa từ vùng bờ biển Sinpo, phía đông nước này. Tuy nhiên, tên lửa trên cũng được cho là đã phát nổ chỉ vài giây sau khi được phóng.

Song Hy (Nguồn: The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn