Triều Tiên phóng tên lửa: Quan chức Mỹ xác định chủng loại

Thế giớiChủ Nhật, 16/04/2017 09:13:00 +07:00

Một quan chức quân đội cấp cao của Mỹ nói với Reuters trong điều kiện giấu tên về chủng loại của tên lửa Triều Tiên phóng thử sáng 16/4.

Quan chức quân đội Mỹ giấu tên nói với Reuters, loại tên lửa Triều Tiên phóng thử sáng 16/4 nhiều khả năng không phải tên lửa liên lục địa. Tuy nhiên, quan chức này cũng cho biết giới chức Mỹ vẫn đang xác nhận thêm thông tin về tên lửa này.

Trong khi đó, một nguồn tin khác của Reuters nói loại tên lửa này là tên lửa mặt đất chứ không phải loại phóng từ tàu ngầm mới xuất hiện trong cuộc duyệt binh ngày 15/4 vừa qua của Triều Tiên.

Hinh anh

Tên lửa Triều Tiên.

Liên quan vụ phóng tên lửa này, Reuters cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và các thành viên cố vấn quân sự của ông đã được thông báo. Nhưng theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis, Tổng thống Mỹ Donald Trump không có bình luận gì thêm về vấn đề này.

Trước đó, Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ nói phát hiện tên lửa phóng vào lúc 6h21 sáng nay theo giờ Bình Nhưỡng. "Tên lửa đã nổ gần như ngay lập tức và loại tên lửa được phóng đang được phân tích", Dave Benham, phát ngôn viên của Bộ tư lệnh Thái Bình Dương cho biết.

Trong khi đó, thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, vụ phóng được thực hiện từ khu vực Sinpo của tỉnh Hamkyong sáng 16/4.

Video: Triều Tiên duyệt binh hoành tráng ngày 15/4

Vụ phóng thử tên lửa này diễn ra một ngày sau khi Triều Tiên tổ chức cuộc diễu binh lớn tại thủ đô Bình Nhưỡng nhân dịp kỉ niệm 105 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành. Cuộc diễu binh phô diễn sức mạnh quân sự và cho thấy ít nhất hai loại tên lửa đạn đạo mới của Triều Tiên.

Tùng Đinh (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn