Triều Tiên phóng quả tên lửa tầm ngắn thứ 6

Thế giớiThứ Hai, 20/05/2013 03:46:00 +07:00

(VTC News) - Vào khoảng 4 - 5h chiều nay, Triều Tiên lại phóng đi quả tên lửa tầm ngắn thứ 6, hãng tin Yonhap loan báo.

(VTC News) - Vào khoảng 4 - 5h chiều nay, Triều Tiên lại phóng đi quả tên lửa tầm ngắn thứ 6, hãng tin Yonhap loan báo.

Theo hãng Yonhap của Hàn Quốc, ngày 20/5, Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm ngắn khác vào khoảng thời gian từ 4-5 giờ chiều (theo giờ địa phương).

Vụ phóng này được tiến hành ngay sau một vụ phóng tên lửa tầm ngắn trước đó vài giờ. Đây là tên lửa thứ sáu được Triều Tiên phóng trong mấy ngày qua.

Triều Tiên đã phóng đi quả tên lửa tầm ngắn thứ sáu chỉ trong 3 ngày 
Triều Tiên đã phóng ba tên lửa tầm ngắn có điều khiển ra ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này hôm 18/5 và tiếp tục phóng thêm một tên lửa hôm 19/5. Các vụ phóng tên lửa này dường như nằm trong trong khuôn khổ một cuộc tập trận.

Chinanews dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói, tên lửa thứ 5 được bắn từ bờ biển phía Đông của Triều Tiên, hướng về vùng biển Nhật Bản trong khoảng 11h-12h trưa nay, giờ Triều Tiên.


Chuyên gia quân sự Hàn Quốc phỏng đoán 5 quả tên lửa được Bình Nhưỡng phóng từ hôm 18/5 đến nay là tên lửa hành trình chống hạm hoặc tên lửa hành trình đất đối đất KN-02. Những quả tên lửa được phóng đi đều rơi xuống vùng biển thuộc chủ quyền Nhật Bản.

Tên lửa KN-02 dùng nguyên liệu rắn, được cải tiến từ tên lửa SS-21 của Liên Xô (cũ) với tầm bắn tối đa 120km. 
Giới quân đội Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ các động tĩnh của quân đội Triều Tiên, và đã đặt trong tình trạng báo động cao sẵn sàng đối phó với mối đe dọa của Bình Nhưỡng.

Thông tin được đưa ra một ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn thứ 4 về phía vùng biển Nhật Bản hôm 19/5.

Trước đó, ngày 18/5, Triều Tiên đã bắn 3 tên lửa tầm ngắn, trong đó 2 quả được phóng vào buổi sáng, quả còn lại được bắn đi vào đầu giờ chiều ngày 18/5.

Giới chức Hàn, Mỹ cùng thế giới đã nhiều phen thót tim khi Triều Tiên đã không phóng tên lửa vào ngày 10/4, đồng thời khi đó lại rộ tin nói  Bình Nhưỡng sẽ phóng tên lửa vào các dịp lễ trọng đại nước này, trong đó có dịp sinh nhật cố lãnh đạo Kim Nhật Thành (15/4).

Căng thẳng  leo thang trên bán đảo Triều Tiên kể từ sau lệnh trừng phạt mới của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc được thông qua, đặc biệt sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần 3 hôm 12/2.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn