Triều Tiên phổ biến điện thoại thông minh nội địa

Thế giớiThứ Ba, 28/10/2014 10:16:00 +07:00

(VTC News) - Tờ Want China Times của Đài Loan nói giới trẻ Triều Tiên đang ngày càng quen dần với những chiếc điện thoại thông minh nhưng vẫn còn nhiều hạn chế.

(VTC News) - Tờ Want China Times của Đài Loan nói giới trẻ Triều Tiên đang ngày càng quen dần với những chiếc điện thoại thông minh nhưng vẫn còn nhiều hạn chế.

Tờ báo Đài Loan trích dẫn nguồn Kyodo News nói thế hệ trẻ Triều Tiên, đặc biệt là những người trong độ tuổi từ 20 - 39 đang quen dần với việc sử dụng điện thoại thông minh nhưng vẫn còn một số hạn chế từ phía Chính phủ.
Một chiếc điện thoại thông minh nhãn hiệu nội địa của Triều Tiên 
Loại điện thoại thông minh đầu tiên của Triều Tiên là Arirang lần đầu tiên xuất hiện trên truyền thông trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến nhà máy sản xuất tháng 8/2013, nhà lãnh đạo đã có lời khen về màn hình cảm ứng và độ nét của camera trên chiếc điện thoại này.

Các trò chơi điện thoại phổ biến nhất ở Triều Tiên hiện nay là Angry Birds và Tank Hit, tuy nhiên việc sử dung internet trên thiết bị di động vẫn phải theo đúng quy định của chính phủ.

Ngoài ra, các du khách nước ngoài và người dân bình thường không thể truy cập web, quay số quốc tế hay sử dụng các ứng dụng trực tuyến từ điện thoại của mình, Want China Times cho biết.

Những người nước ngoài và người dân bình thường của Triều Tiên cũng không thể kết nối điện thoại với nhau, tờ báo Đài Loan cho biết thêm.

Theo tờ báo này, các linh kiện của điện thai Arirang được nhập từ Uniscope U1201, một nhà máy sản xuất thiết bị cầm tay ở Trung Quốc và giá mỗi chiếc điện thoại này rơi vào khoảng 373 USD.

Koryolink, mạng di động có 3G duy nhất hiện nay ở Triều Tiên đã có tổng số 2.4 triệu thuê bao, tính đến tháng 6 vừa qua, tăng hơn 400.000 so với cuối tháng 5/2013.

Tùng Đinh
(Theo Want China Times)
Bình luận
vtcnews.vn