Triều Tiên nói Obama 'lo mà dọn đồ rời khỏi Nhà Trắng'

Thế giớiThứ Tư, 18/01/2017 07:20:00 +07:00

Phản ứng trước lệnh trừng phạt mới đây từ Washington, Bình Nhưỡng nói Tổng thống Obama nên tập trung vào việc "chuyển nhà" hơn là quan tâm đến vấn đề nhân quyền của Triều Tiên.

Hôm 17/1, KCNA lên án lệnh các trừng phạt bổ sung đối với Bình Nhưỡng do Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) thuộc Bộ Tài chính Mỹ đệ trình. Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên gọi động thái này là "chính sách thù địch" và là "nỗ lực phút chót" của một chính quyền "mà số ngày tồn tại chỉ còn đếm trên đầu ngón tay".

KCNA nhận định những lệnh trừng phạt này được ban hành dựa trên báo cáo về tình hình nhân quyền tại Triều Tiên do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố hồi tháng 7/2016. Trong bài bình luận, KCNA viết "Mỹ không đủ tư cách để nói về 'nhân quyền' của ai đó vì Mỹ là nước vi phạm nhân quyền tồi tệ nhất thế giới, một vùng đất lạnh lẽo về nhân quyền".

Trieu Tien noi Obama 'lo ma don do roi khoi Nha Trang' hinh anh 1

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Yong-un

"Obama cần phải được khuyên can về việc không nên tốn thời gian quan tâm đến vấn đề nhân quyền của người khác mà nên lo sắp xếp đồ đạc tại Nhà Trắng", KCNA viết.

"Ông ấy tốt hơn nên tỏ ra ăn năn về những nỗi đau và bất hạnh mà ông đã mang lại cho nhiều người Mỹ cũng như người dân thế giới vì đã tạo ra môi trường nhân quyền tồi tệ nhất trong nhiệm kỳ của mình".

Theo CNN, chính quyền Tổng thống Obama hiện vẫn chưa có phản hồi về bình luận của hãng thông tấn Triều Tiên. 

Ngày 11/1, Bộ Tài chính Mỹ đã đưa 7 công dân Triều Tiên và 2 cơ quan chính phủ của quốc gia này, bao gồm Bộ Lao động và Ủy ban Kế hoạch Nhà nước, vào danh sách trừng phạt đặc biệt.

Danh sách 7 người có bà Kim Yo-jong, 27 tuổi, em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Bà Kim được cho là giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tuyên truyền thuộc đảng Lao động Triều Tiên. Ngoài ra, ông Kim Won-hong, Bộ trưởng An ninh Nhà nước Triều Tiên, cũng nằm trong danh sách trừng phạt mới của Washington.

Bình luận
vtcnews.vn