Triều Tiên nói Mỹ là 'địa ngục trần gian'

Thế giớiThứ Hai, 05/05/2014 07:22:00 +07:00

(VTC News) - Truyền thông Triều Tiên nói những gì diễn ra ở Mỹ cho thấy nước này đáng bị gọi là 'địa ngục trần gian'.

(VTC News) - Truyền thông Triều Tiên nói những gì diễn ra ở Mỹ cho thấy nước này đáng bị gọi là 'địa ngục trần gian'.

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên KCNA đã đăng một bài báo cáo trên trang web chính thức của mình dưới tựa đề “Phân tích tin tức về tình trạng nhân quyền tồi tệ ở Mỹ”.
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến thăm một đơn vị quân đội Triều Tiên 
Trong báo cáo liệt kê những sự kiện diễn ra gần đây tại Hoa Kỳ, liên quan đến việc vi phạm nhân quyền. Trong đó có nhắc đến vụ bê bối hoạt động gián điệp tập thể, các tội ác liên quan đến việc sử dụng vũ khí, về việc Mỹ có số lượng tù nhân lớn nhất trong các nhà tù. 
Bình luận về việc tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ đang phát triển, nghèo đói và giá thuê nhà tăng cao, tác giả của báo cáo đi đến kết luận “Mỹ là một địa ngục trần gian”.
Trong diễn biến khác, hôm 2/5 vừa qua, KCNA ngày 2/5 đưa tin ông Hwang Pyong-so, người gần đây được phong hàm phó nguyên soái, đã trở thành Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên thay cho ông Choe Ryong-hae và trên thực tế trở thành nhân vật số 2 trong quân đội nước này.
Trong kỳ bỏ phiếu Quốc hội vừa qua, nhiều quan chức thân tín của cố lãnh đạo Kim Jong-il đều không có trong danh sách, trong khi các tướng lĩnh thuộc lớp trẻ hơn được Kim Jong-un trọng dụng đã đắc cử.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn