Triều Tiên nói bắn tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản

Thế giớiThứ Ba, 07/03/2017 08:18:00 +07:00

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên nói vụ phóng bốn tên lửa vào vùng biển phía Đông sáng 6/3 là cuộc diễn tập tấn công nhằm vào các căn cứ quân sự của Mỹ tại Nhật Bản.

Trước đó, CNN dẫn lời Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, sáng 6/3, Triều Tiên phóng 4 tên lửa đạn đạo về phía vùng biển phía Đông nước này, 3 trong số đó hạ cánh xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

58bde698c36188a44e8b4593

Triều Tiên nói bắn tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật Bản.

Kwon Ki-joon, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, các tên lửa này đã bay khoảng 1.000 km trước khi hạ cánh. Chúng được được phóng đi từ bãi thử Tongchang-ri, nằm ở tỉnh Pyongan, miền Bắc Triều Tiên và bay về phía vùng biển phía Đông của nước này.

Theo CNN, động thái này diễn ra trong lúc Hàn Quốc và Mỹ đang tập trận chung, hoạt động mà Triều Tiên luôn cho là để chuẩn bị xâm lược. KCNA trong một thông báo mới nhất nói rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã trực tiếp tham gia cuộc diễn tập lần này.

Video: MC có "giọng đọc đại bác" tuyên bố Triều Tiên phóng tên lửa thành công 

"Tham gia vào cuộc diễn tập lần này là các đơn vị pháo binh Hwasong thuộc lực lượng Chiến lược KPA được giao nhiệm vụ tấn công căn cứ Mỹ tại Nhật Bản trong trường hợp khẩn cấp", hãng thông tấn Triều Tiên cho biết thêm.

Động thái mới nhất này từ phía Triều Tiên diễn ra không lâu sau khi Lầu Năm Góc tái khẳng định kế hoạch triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trong năm 2017 để đối phó với Triều Tiên.

Song Hy (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn