Triều Tiên lần đầu tập trận với vũ khí bí ẩn cho đặc nhiệm

Thế giớiThứ Năm, 12/10/2017 07:49:00 +07:00

Theo nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên có thể sử dụng dù lượn cho những cuộc tấn công bất ngờ vào ban đêm nhằm vào các cơ sở quân đội của Seoul và Washington.

Yonhap News cho biết lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên lần đầu tiên thực hiện tập trận dù lượn xâm nhập vào các đồn chỉ huy của đối thủ.

Yonhap dẫn lời nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc nói, các buổi tập trận được triển khai vào giữa tháng 9/2017, trong đó mô phỏng cuộc tấn công vào Tư lệnh lực lượng liên quân Mỹ - Hàn với sự trợ giúp của dù lượn.

trieu-tien-tap-tran-2

Dù lượn là loại phương tiện có thể giúp người bay ở tầm thấp mà không gây ra tiếng động. (Ảnh: Newsweek) 

Cũng theo nguồn tin trên, dù lượn có thể phát huy hiệu quả trong trường hợp tấn công bất ngờ giống như thiết bị bay không người lái, với khả năng bay ở tầm thấp mà không gây ra tiếng động.

“Tôi tin rằng Triều Tiên sẽ áp dụng phương pháp xâm nhập đáng kinh ngạc này dù chỉ có tài nguyên hạn chế”, nguồn tin cho biết, đồng thời bày tỏ lo ngại radar của Hàn Quốc có thể không phát hiện được cuộc tấn công trên không vào ban đêm của Triều Tiên.

Video: Triều Tiên muốn biến bãi thử tên lửa thành thiên đường du lịch

Theo Yonhap, dù lượn là loại phương tiện nhẹ và dễ sử dụng mà đặc nhiệm Triều Tiên có thể mang trên lưng để sẵn sàng thực hiện những đợt tấn công bất ngờ. Một nguồn tin khác cho biết, cuộc tập trận với phương pháp mới của Bình Nhưỡng đã khiến Seoul và Washington thực hiện cuộc tập trận phòng không tầm ngắn lần đầu tiên vào cuối tháng 9/2017.

Theo Sputnik, tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang trở nên xấu đi trong những tháng gần đây vì các thử nghiệm tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đi ngược lại quy định của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn