Triều Tiên lại phóng tên lửa ra biển

Thế giớiThứ Tư, 03/08/2016 11:46:00 +07:00

Nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết, quả tên lửa Triều Tiên vừa phóng sáng 3/8 dường như là tên lửa tầm trung Rodong.

Quân đội Hàn Quốc sáng 3/8 cho biết, Triều Tiên đã bắn một quả tên lửa đạn đạo ra biển từ bờ biển phía Đông của Triều Tiên.

Đây là vụ mới nhất sau liên tiếp các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên gần đây, bất chấp các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

ten_lua_EKWB_MHRF

 Ảnh minh họa

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết, quả tên lửa mới phóng đi dường như là tên lửa tầm trung Rodong.

Hôm 19/7, Triều Tiên cũng đã phóng 3 tên lửa đạn đạo. Sau đó, Triều Tiên tuyên bố, các vụ phóng này là một phần cuộc tập trận giả định đánh phủ đầu vào các hải cảng và căn cứ không quân của Hàn Quốc được quân đội Mỹ sử dụng.

Các vụ phóng này diễn ra sau thoả thuận giữa Hàn Quốc và Mỹ về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xao giai đoạn cuối (THAAD)  ở Hàn Quốc.

Ngay sau khi có thông tin về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, Nhật Bản đã lên án vụ phóng và gọi đây là “sự đe dọa nghiêm trọng” đối với an ninh của nước này, đồng thời cho biết, Lực lương phòng vệ Nhật Bản vẫn ở tình trạng báo động, phòng các vụ phóng tên lửa tiếp theo.

Video: Người Triều Tiên đi bar như thế nào?

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn