Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Thế giớiThứ Tư, 24/08/2016 07:31:00 +07:00

Quân đội Hàn Quốc ngày 24/8 cho biết Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm tại một khu vực ở vùng biển ngoài khơi phía Đông nước này.

Reuters dẫn thông báo từ Bộ Tổng tham mưu Hàn Quốc cho biết, vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra lúc 5h30 (giờ địa phương) tại vùng biển ngoài khơi thành phố Sinpo, miền đông Triều Tiên. Trước đó, các hình ảnh vệ tinh cho thấy một tàu ngầm đã đậu ở khu vực này.

Yonhap cho biết tên lửa của Triều Tiên tiếp tục rơi vào bên trong vùng biển thuộc Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) của Nhật Bản.

Trieu Tien lai phong ten lua dan dao tu tau ngam hinh anh 1

Một vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm Triều Tiên hồi tháng 4

Việc Triều Tiên phóng tên lửa diễn ra 2 ngày sau khi quân đội Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận thường niên, mà Bình Nhưỡng lên án là cái cớ để chuẩn bị cho một cuộc xâm lược và đã đe dọa trả thù.

Đây cũng là lần phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên sau hàng loạt vụ việc tương tự xảy ra trong năm nay, chứng tỏ rõ sự thách thức của Bình Nhưỡng trước các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Video truyền hình Triều Tiên phát bản tin về thử nghiệm hạt nhân

Cũng trong một lần phóng vào tháng 8, một trong số những tên lửa của Triều Tiên đã rơi vào vùng biển do Nhật Bản kiểm soát. Do vậy, Tokyo chỉ đạo sẵn sàng bắn hạ mọi vật thể bay có thể gây đe dọa từ phía Triều Tiên.

Tình hình căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên leo thang từ sau khi Bình Nhưỡng thực hiện vụ thử hạt nhân vào ngày 6/1 và phóng thử tên lửa tầm xa hồi tháng 2.

Triều Tiên đang hứng chịu các lệnh trừng phạt nghiêm khắc của Liên Hợp Quốc vì chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này. Tuy nhiên, phía Bình Nhưỡng liên tiếp đưa ra những phản ứng mạnh mẽ với lệnh trừng phạt của quốc tế để cho thấy họ không có ý định từ bỏ tham vọng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn