Triều Tiên gọi nhà ngoại giao đào tẩu là 'cặn bã' và tố từng hiếp dâm trẻ em

Thế giớiChủ Nhật, 21/08/2016 06:43:00 +07:00

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cáo buộc Thae Yong-ho, phó đại sứ Triều Tiên tại London, Anh đào tẩu sang Hàn Quốc để tránh bị trừng phạt sau hàng loạt các tội danh, trong đó có cả hiếp dâm trẻ em và đòi dẫn độ ông này về nước.

“Kẻ trốn chạy đã nhận được lệnh triệu tập vào tháng 6 vì các tội danh biển thủ công quỹ nhà nước, bán bí mật quốc gia và hiếp dâm trẻ em”, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho hay. 

pho-dai-su-trieu-tien-dao-tau-sang-han-quoc-1210-1147

  Quan chức Ngoại giao Triều Tiên ở Anh đào tẩu sang Hàn Quốc.

Trước đó, theo KCNA, phía Bình Nhưỡng đã đề cập với London về vấn đề này và yêu cầu trao trả nhà ngoại giao của họ. Tuy nhiên, thay vào đó, "Anh lại tạo điều kiện cho nhà ngoại giao Triều Tiên đào thoát sang Hàn Quốc mà không cần hộ chiếu và lờ đi nhiệm vụ bảo vệ các nhà ngoại giao trong nước của mình”, theo hãng thông tấn của Bình Nhưỡng. 

“Ông ta đáng phải chịu các hình phạt vì những gì mà mình đã gây ra. Nhưng ông ta đã chứng minh một điều rằng ông ta là cặn bã và không có lòng trung thành, lương tâm, đạo đức mà một con người cần có khi đã từ bỏ quê hương, cha mẹ, anh em trong gia đình, những người đã nuôi nấng và luôn ở bên ông ta”, KCNA bình luận. 

Video: Khám phá Bình Nhưỡng qua màn ảnh nhỏ

Trước đó, theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Thae Yong-ho, phó đại sứ Triều Tiên tại London, Anh đào thoát sang Hàn Quốc với gia đình của mình. 

Bộ này cho biết thêm, nguyên nhân khiến ông Thae đi đến quyết định này là do “vỡ mộng với chế độ, khát khao tự do và muốn đem lại một tương lai tốt hơn cho con cái mình”.

Bình luận
vtcnews.vn