Triều Tiên đưa hàng loạt tàu đổ bộ vào biển Hoàng Hải

Thế giớiThứ Ba, 25/08/2015 07:15:00 +07:00

Triều Tiên đưa 20 tàu đổ bộ đệm khí vào khu vực biển Hoàng Hải, có thể dùng để triển khai lực lượng đặc nhiệm, Yonhap đưa tin.

(VTC News) - Triều Tiên đưa 20 tàu đổ bộ đệm khí vào khu vực biển Hoàng Hải, có thể dùng để triển khai lực lượng đặc nhiệm, Yonhap đưa tin.

Những chiếc tàu đổ bộ đệm khí Triều Tiên có thể đang hướng về căn cứ Hải quân Goampo, chỉ cách biên giới liên Triều 60km, Yonhap dẫn nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết.
Tàu đổ bộ đệm khí - Ảnh minh họa
Tàu đổ bộ đệm khí - Ảnh minh họa 
Theo Sputnik, hiện nay Triều Tiên sở hữu 2 loại tàu đổ bộ đệm khí 35 và 20 tấn, có thể đạt tốc độ tối đa gần 100km/h, dùng để triển khai lính đặc nhiệm.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã tăng gấp đôi lực lượng pháo binh dọc theo khu phi quân sự và triển khai hàng chục tàu ngầm mini và phía Seoul không thể xác định vị trí của lực lượng này, Sputnik cho biết thêm.

Đáp lại, đồng minh của Hàn Quốc là Mỹ đang xem xét việc đưa máy bay ném bom B-52 và một tàu ngầm hạt nhân đến bán đảo này.

Những căng thẳng 2 miền Triều Tiên bắt đầu từ ngày 20/8 vừa qua, sau những màn đấu pháo qua biên giới. Hiện chính quyền liên Triều tổ chức hội đàm để tìm cách tháo gỡ căng thẳng.

Tùng Đinh
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn