Triều Tiên đóng cửa biên giới vì lo ngại lây lan Ebola

Thế giớiThứ Sáu, 24/10/2014 01:07:00 +07:00

(VTC news) - Bắt đầu từ ngày 24/10, Triều Tiên đóng cửa biên giới, không cho bất kỳ khách du lịch nào nhập cảnh vì lo ngại lây lan virus Ebola.

(VTC News) - Bắt đầu từ ngày 24/10, Triều Tiên đóng của biên giới, không cho bất kỳ khách du lịch nào nhập cảnh vì lo ngại lây lan virus Ebola, một hãng du lịch có liên hệ với đất nước này cho biết.

Công ty du lịch Koryo Tours của Anh có trụ sợ tại Bắc Kinh, chuyên tổ chức các tour du lịch đến Triều Tiên cho biết họ nhận được thông báo từ các đối tác ở nước này rằng bắt đầu từ ngày 24/10 Bình Nhưỡng sẽ ngừng tiếp nhận khách du lịch quốc tế vì mối đe dọa lây lan virus Ebola.
Triều Tiên đóng cửa biên giới vì lo ngại lây lan virus Ebola - Ảnh minh họa

Hiện chưa rõ liệu lệnh cấm có áp dụng cho các nhà ngoại giao và các đối tác kinh doanh, hay chỉ áp dụng cho khách du lịch. 
Một quan chức của Air Koryo, hãng hàng không quốc gia Triều Tiên, nói với tờ New York Times rằng không có chuyến bay nào đến thủ đô Bình Nhưỡng bị hủy.

Văn bản của công ty du lịch Những người trẻ tiên phong đóng tại Trung Quốc cũng cho biết: “3 ngày trước, Bình Nhưỡng thông báo bất kỳ ai đã đến Tây Phi đều phải có giấy xác nhận của bác sĩ rằng không nhiễm Ebola. Và đến hôm nay, họ cấm tất cả khách du lịch, bất kể họ từng đi tới đâu”.

Trước đó, hãng Yonhap cho hay Triều Tiên đã gia tăng các biện pháp nhằm ngăn chặn một đợt bùng phát Ebola, bao gồm cả biện pháp kiểm dịch chặt chẽ hơn tại các cảng, sân bay và khu vực biên giới.

Đây không phải là lần đầu tiên Triều đóng cửa biên giới vì những lo ngại y tế. Năm 2003, Triều Tiên từng đóng cửa biên giới vì lo ngại dịch SARS ở Châu Á, dù nước này chưa phát hiện trường hợp nhiễm bệnh nào.

Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, tính đếnngày 19/10 đã có tổng cộng 9.936 trường hợp nhiễm virus Ebola ở năm quốcgia: Guinea, Liberia, Sierra Leone, Tây Ban Nha và Mỹ. Tổng số có 4.877ca tử vong vì bệnh dịch nguy hiểm này.

Minh Lý (Theo RIA Novosti)
Bình luận
vtcnews.vn