Triều Tiên dọa 'thủy táng' siêu tàu sân bay Mỹ

Thế giớiThứ Hai, 13/05/2013 02:53:00 +07:00

(VTC News) - Trong một tuyên bố mới nhất, Triều Tiên dọa sẽ "thủy táng" siêu tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ cập cảng Hàn Quốc hôm 11/5 vừa qua.

(VTC News) - Trong một tuyên bố mới nhất, Triều Tiên dọa sẽ "thủy táng" siêu tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ cập cảng Hàn Quốc hôm 11/5 vừa qua.

Đại diện Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên (CPRK) hôm 11/5 nói, việc Mỹ điều siêu tàu sân bay USS Nimitz tới Hàn Quốc tham gia tập trận chung là mối đe dọa với Triều Tiên, cũng là hành động kích động một cuộc chiến tranh trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

Siêu tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ 
“Mỹ và Hàn Quốc luôn miệng nói đây là cuộc tập trận mang tính phòng thủ nhằm ứng phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên thực chất chỉ là cái cớ nhằm che đậy “tim đen” xâm lược Triều Tiên cũng như "che mắt" dư luận trong và ngoài khu vực”, đại diện CPRK mỉa mai.

“Kẻ chủ mưu gây ra căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và cũng là kẻ kích động chiến tranh ở khu vực này chính là phần tử hiếu chiến Mỹ và Hàn Quốc”.

KCNA dẫn lời đại diện CPRK nói việc Mỹ, Hàn tổ chức các cuộc tập trận chung theo Triều Tiên chỉ càng làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, đặc biệt việc Mỹ điều USS Nimitz đến Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận quy mô lớn “nhằm vào Triều Tiên”  tiềm ẩn dã tâm “bóp chết” Triều Tiên.

Đại diện CPRK nhấn mạnh, ý đồ dùng siêu tàu sân bay USS Nimitz "uy hiếp" Triều Tiên của Mỹ chỉ là “ảo tưởng”.

“Lực lượng cách mạng vũ trang Triều Tiên quyết không tha thứ cho những kẻ khiêu khích, nếu phần tử hiếu chiến Mỹ và Hàn Quốc dám xâm phạm Triều Tiên thì Bình Nhưỡng sẽ đáp trả bằng vũ lực và sẽ “thủy táng” USS Nimitz".
  
Siêu tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ hôm 11/5 đã cập cảng Busan của Hàn Quốc chuẩn bị tập trận chung Hàn – Mỹ vào tuần tới.

Ngoài tàu sân bay Nimitz còn có 2  tuần dương hạm và tàu khu trục có trang bị tên lửa cùng 64  máy bay chiến đấu khác sẽ tham gia cuộc tập trận chung diễn ra vào tuần tới.

Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên trước đó đăng bài viết chỉ trích Hàn – Mỹ có thái độ thù địch đối với  Triều Tiên khi liên tiếp tổ chức các cuộc tập trận chung, đặc biệt không lâu sau khi cuộc tập trận chung Hàn – Mỹ mang tên Đại bàng non và Giải pháp then chốt vừa kết thúc.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn