Triều Tiên dọa tấn công phủ đầu cực mạnh, biến Mỹ thành tro tàn

Thế giớiThứ Sáu, 21/04/2017 08:48:00 +07:00

Triều Tiên mới đây cảnh báo sẽ thực hiện cuộc tấn công phủ đầu siêu mạnh có thể biến Mỹ thành tro tàn.

"Trong trường hợp chúng tôi triển khai đòn tấn công phủ đầu siêu mạnh, nó sẽ không chỉ xóa sổ hoàn toàn và ngay lập tức lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc và các khu vực lân cận mà còn biến lục địa Mỹ thành tro tàn", tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên hôm 20/4 cho hay.

Bình Nhưỡng cũng cảnh báo Mỹ và các đồng minh của Washington không nên gây hấn với mình.

Hinh anh

 Triều Tiên dọa tấn công phủ đầu siêu mạnh vào Mỹ. (Ảnh: KCNA)

Tuyên bố này của quốc gia Đông Bắc Á được đưa ra không lâu sau khi Ngoại trưởng Rex Tillerson cho biết Mỹ đang cân nhắc đưa Triều Tiên trở lại danh sách các nước tài trợ khủng bố như một biện pháp gây sức ép với Bình Nhưỡng.

"Chúng tôi đang xem xét lại tất cả đánh giá về Triều Tiên, bao gồm cả phương diện quốc gia tài trợ cho khủng bố hay những cách gây sức ép khiến Bình Nhưỡng tái đàm phán lại với chúng tôi", Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Rex Tillerson trong cuộc họp báo ở Washington, Mỹ hôm 19/4.

Bình Nhưỡng mới đây cũng công bố mô phỏng cuộc tấn công tên lửa vào Mỹ trong lễ kỷ niệm 105 năm sinh nhật cố Chủ tịch Kim Nhật Thành hôm 15/4 vừa qua.

Video: Triều Tiên giáng đòn tấn công Mỹ

Đoạn phim cho thấy, thiết bị tên lửa phóng qua đại dương và giáng đòn tấn công xuống một trong những thành phố ở Mỹ. Kế đó là hình ảnh quốc kỳ Mỹ cháy trên nền cảnh nghĩa trang chết chóc.

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên vẫn đang có dấu hiệu leo thang trong nhiều tuần trở lại đây và nhiều chuyên gia đưa ra dự đoán cho rằng Bình Nhưỡng có thể sẽ tổ chức thử hạt nhân lớn chưa từng có vào ngày 25/4 tới.

Song Hy (Nguồn: Fox News)
Bình luận
vtcnews.vn