Triều Tiên dọa biến Hàn Quốc thành nghĩa địa

Thế giớiThứ Ba, 17/12/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Thông qua tờ rơi, Triều Tiên đe dọa tấn công vào binh sĩ Hàn Quốc đang đồn trú tại hòn đảo Baengnyeong.

(VTC News) – Thông qua tờ rơi, Triều Tiên đe dọa tấn công vào binh sĩ Hàn Quốc đang đồn trú tại hòn đảo Baengnyeong.

Yonhap đưa tin, hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền đã rơi xuống đảo Baengnyeong của Hàn Quốc, nội dung tờ đơn cảnh báo một cuộc tấn công nhằm vào binh sĩ đồn trú tại đây. 

Yonhap dẫn nguồn quân đội Triều Tiên nói Bình Nhưỡng luôn sẵn sàng tấn công hòn đảo Baengnyeong với hỏa lực chưa từng có và biến nó thành “một nghĩa địa” lớn.

Cảnh báo được đưa ra vài ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố tử hình ông Chang Song-thaek – nhân vật từng có quyền lực thứ 2 tại đất nước này. Đây được coi là biến động chính trị lớn nhất kể từ khi Kim Jong-un lên nắm quyền.
đảo Baengnyeong.
Lực lượng lính thủy đánh bộ Hàn Quốc trên đảo Baengnyeong 
Trước đó, ngày 16/12, phát biểu tại một cuộc họp với các quan chức cấp cao, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nói những diễn biến gần đây ở Triều Tiên cho thấy khó mà đoán được các diễn tiến tiếp theo tại nước này, và bà không loại trừ khả năng sẽ có “hành động khiêu khích” từ Bình Nhưỡng.

Theo Tân Hoa xã, bà Park cũng đã chỉ đạo các bộ trưởng theo dõi chặt chẽ tình hình Triều Tiên và chuẩn bị cho mọi khả năng, yêu cầu tăng cường phòng vệ đặc biệt tại khu vực được gọi là "năm hòn đảo ở bờ biển phía tây” - biên giới biển tranh chấp với Triều Tiên.

Đảo Baengnyeong là một đảo thuộc Hàn Quốc trong Hoàng Hải, Hòn đảo Baengnyeong và khu vực xung quanh là nơi thường có các đụng độ giữa hai nước Hàn Quốc và Triều Tiên.

Đây không phải là lần đầu tiên đảo Baengnyeong bị Triều Tiên đe dạo tấn công. Tháng 3/2013, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố "xóa sổ" hòn đảo này.

Lời cảnh báo của chủ tịch Kim được hãng thông tấn trung ương KCNA đăng tải một cách chi tiết với giọng điệu mạnh mẽ khi ông Kim yêu cầu các tướng lĩnh quân đội "nhấn chìm hòn đảo Baengnyeong trong biển lửa".

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn