Triều Tiên di chuyển tên lửa, nghi sắp thử nghiệm vũ khí

Thế giớiThứ Bảy, 30/09/2017 12:23:00 +07:00

Truyền thông Hàn Quốc nói Triều Tiên đang di chuyển các tên lửa ra khỏi một trung tâm nghiên cứu và lo ngại Bình Nhưỡng sắp tổ chức thử nghiệm hạt nhân.

Theo KBS, các cơ quan tình báo Mỹ và Hàn Quốc phát hiện Triều Tiên di chuyển tên lửa từ trung tâm nghiên cứu và phát triển tên lửa tại thủ đô Bình Nhưỡng ngày 29/9.

Hiện vẫn chưa rõ các tên lửa được di chuyển đến đâu, tuy nhiên những tên lửa này được dự đoán có thể là tên lửa tầm trung Hwasong-12 hoặc tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14, dù cơ sở tại Sanum-dong đã được dành riêng để sản xuất tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Theo Business Insider, Bộ quốc phòng Hàn Quốc vẫn chưa xác nhận chi tiết thông tin này.

trieu-tien-lai-di-chuyen-ten-lua-1

 Một tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: AP)

Căng thẳng với những phát ngôn hiếu chiến đã xảy ra giữa Mỹ và Triều Tiên thời gian qua. Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ phá hủy hoàn toàn Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng tiếp tục chương trình tên lửa hạt nhân.

Đáp lại, Ngoại trưởng Triều Tiên cho rằng Mỹ tuyên chiến trước và sẽ bắn hạ các máy bay ném bom Mỹ dù những máy bay này không bay vào vùng trời Triều Tiên.

Các quan chức Hàn Quốc lo ngại quốc gia láng giềng có thể sẽ có thêm hành động khiêu khích khi ngày càng đến gần 10/10, ngày kỷ niệm thành lập Đảng cộng sản của nước này.

Trong năm 2017, Triều Tiên liên tục thực hiện các thử nghiệm bao gồm nhiều lần phóng tên lửa qua biển Nhật Bản. Các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc tỏ ra không mấy hiệu quả trong việc ngăn chặn Triều Tiên thử nghiệm vũ khí.

Video: Triều Tiên tung video phóng tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn