Triều Tiên đe dọa 'điều tồi tệ nhất' sẽ đến với Mỹ

Thế giớiThứ Hai, 22/12/2014 01:08:00 +07:00

Trong những thông báo mới đây nhất được đưa, Triều Tiên đã đưa lời cảnh báo với Chính phủ Mỹ: 'Điều tồi tệ nhất rồi sẽ đến'

(VTC News) - Trong những thông báo mới đây nhất được đưa, Triều Tiên đã đưa lời cảnh báo với Chính phủ Mỹ: 'Điều tồi tệ nhất rồi sẽ đến' 

Theo những thông tin từ CNN, thông báo này được đưa ra trên sóng truyền hình Triều Tiên và được viết bằng tiếng Anh. Động thái này này được cho là lời tuyên chiến với Chính phủ Mỹ. 
Những tuyên bố của Triều Tiên về sự liên quan của Mỹ với bộ phim
Những tuyên bố của Triều Tiên về sự liên quan của Mỹ với bộ phim 
Video bản tin của CNN về lời de dọa từ Triều Tiên:


Cụ thể, Cộng hòa dân chủ Nhân dân Triều Tiên (DPRK) đã cáo buộc Mỹ là người đứng sau bộ phim "The Interview" (Cuộc phỏng vấn). Đây là bộ phim hài nói về những nỗ lực của 2 điệp viên CIA - những người được thuê để thực hiện việc ám sát đương kim tổng bí thư Kim Jong-un của Triều Tiên. 

Những thông tin về bộ phim này được rò rỉ từ sau vụ hack với hãng phim Sony. Một vài hình ảnh và cảnh phim đã được đưa lên mạng Internet và điều này đã làm cho Bình Nhưỡng ''không thể để yên''. 
Bộ phim 'The Interview' gặp phải sự phản đối lớn của Triều Tiên
 Bộ phim 'The Interview' gặp phải sự phản đối lớn của Triều Tiên
Triều Tiên cho rằng bộ phim này mang tư tưởng phản động, ảnh hưởng sâu sắc đến mối quan hệ của Triều Tiên với các quốc gia láng giềng khác trên thế giới đặc biệt là Hàn Quốc và Mỹ. 

Trong một email của nhóm hacker gửi đến Sony Pictures vài ngày trước, đoạn khẳng định "Bộ phim này là một hành vi gây chiến thực sự" được viết bằng tiếng Triều Tiên. 

Còn với Mỹ, Triều Tiên cũng cảnh báo Sony không được công chiếu bộ phim và người Mỹ không được đến rạp để xem đồng thời nhắc nhở họ về vụ khủng bố 11/09/2001. Sony buộc phải ngừng công chiếu bộ phim theo lịch định là 25/12.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đưa ra những lời cảnh báo mạnh tay đến Mỹ
Nhà lãnh đạo Triều Tiên đưa ra những lời cảnh báo Mỹ 
Trước những động thái cứng rắn của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ, Barack Obama đã khẳng định những kẻ đã hack vào hệ thống cơ sở dữ liệu của hãng phim Sony Pictures đến từ Triều Tiên. Ông Obama cho rằng đây không phải hành động gây chiến nhưng nó đã phá hoại an ninh mạng thế giới. 

Tổng thống Mỹ cũng chỉ trích hành động ngừng công chiếu phim của hãng Sony là ''sai lầm''. 

Ngay sau đó, Bình Nhưỡng đã đề xuất một cuộc điều tra có sự hợp tác của FBI về vụ khủng bố mạng đang gây xôn xao dư luận này và nước này cũng khẳng định họ không liên quan. 

Đồng thời, quốc gia Đông Á cũng cảnh báo Mỹ nếu họ không nhận được sự cộng tác của xứ sở cờ hoa trong việc điều tra này. 

"Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên đã sẵn sàng thực hiện những sự phản kháng quyết liệt nhất. Mục tiêu của chúng tôi không phải là hãng phim Sony mà là những nơi như Nhà Trắng hay Lầu Năm Góc, căn cứ của chủ nghĩa khủng bố", truyền thông Mỹ đưa tin. 

Kênh CNN nói hành động 'hiếu chiến' của Triều Tiên hiện vẫn chưa nhận được sự đồng thuận của các đồng minh thân cận của họ. Trung Quốc vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này. 
Tổng thống Mỹ, Barack Obama sẽ không chịu cúi đầu trước lời đe dọa nào
Tổng thống Barack Obama tuyên bố Mỹ sẽ không chịu cúi đầu trước lời đe dọa nào 
Trong khi đó, 2 ngày trước, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tuyên bố sẽ không bao giờ cúi đầu trước một lời đe dọa khủng bố nào và nước Mỹ sẵn sàng đáp trả mọi cuộc tấn công của bất cứ thế lực nào trên thế giới.

Cuộc tấn công mạng vào cơ sở dữ liệu của Sony Pictures đã để lại thiệt hại hàng tỷ USD dành cho riêng hãng phim Sony cùng với nguy cơ bộ phim của họ không thể ra rạp. Hơn thế nữa, vụ hack này còn đặt quan hệ của Mỹ - Triều Tiên vào vòng căng thẳng. 

Khánh Huy (Theo CNN và RFA)
Bình luận
vtcnews.vn