Triều Tiên chỉ trích 'những con chó dại' sau bình luận của Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 31/01/2015 04:50:00 +07:00

truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 31/1 cho biết nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-Un tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ không ngồi yên trước việc "các con chó dại'

Theo AFP, truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 31/1 cho biết nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-Un tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ không ngồi yên trước việc "các con chó dại đang sủa" về việc lật đổ chế độ của Triều Tiên.

Đây rõ ràng là động thái đáp trả lời bình luận của Tổng thống Mỹ Barack Obama rằng chế độ Triều Tiên rốt cuộc sẽ sụp đổ.
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un (giữa) chỉ đạo một cuộc tập trận.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un (giữa) chỉ đạo một cuộc tập trận. 

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim Jong-Un đưa ra tuyên bố trên trong khi thị sát một cuộc tập trận chung giữa hải quân và không quân, mô phỏng cuộc tấn công nhằm vào một tàu sân bay của Mỹ ở vùng biển ngoài khơi Hàn Quốc.

Ông Kim Jong-Un cũng cho biết Triều Tiên đã sẵn sàng đối phó với "bất kỳ một cuộc chiến tranh nào, trong đó có chiến tranh giữa các lực lượng vũ trang quy ước và chiến tranh hạt nhân."

Trong một cuộc phỏng vấn trên YouTube tại Nhà Trắng hôm 22/1, Tổng thống Obama nhận định rằng chế độ Triều Tiên rốt cuộc sẽ sụp đổ, gọi nước này là "quốc gia bị cô lập, gánh chịu nhiều lệnh trừng phạt và tách biệt nhất thế giới".

Theo Vietnamplus
Bình luận
vtcnews.vn