Triều Tiên cấp súng đạn cho 900.000 dân quân

Thế giớiThứ Tư, 10/04/2013 08:17:00 +07:00

(VTC News) - Chinanews dẫn nguồn tin giấu tên hôm 10/4 nói Bình Nhưỡng cấp súng đạn cho 900.000 dân quân nước này.

(VTC News) - Chinanews dẫn nguồn tin giấu tên hôm 10/4 nói Bình Nhưỡng cấp súng đạn cho 900.000 dân quân nước này.

Một nguồn tin giấu tên hôm 10/4 nói rằng, bán đảo Triều Tiên đang bên bờ vực chiến tranh khi Bình Nhưỡng cung cấp cho 900.000 dân quân súng và đạn.

Hôm nay (10/4) là ngày đầu tiên kể từ khi Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ không thể đảm bảo an toàn cho các quan chức ngoại giao nước ngoài tại nước này trong trường hợp xảy ra xung đột.

Truyền thông phương Tây tin rằng Bình Nhưỡng "sẽ làm một cái gì đó vào trước ngày sinh nhật cố lãnh đạo Kim Nhật Thành (15/4) để chứng minh họ không nói suông".

Và theo dự đoán của báo giới phương Tây, Triều Tiên có thể sẽ phóng tên lửa loại mới tầm bắn 3.000km.


Binh lính Triều Tiên trong một cuộc tập trận 

Ở bên kia biên giới, 
phát ngôn viên Phủ Tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae hôm 9/4 nói: “Không chỉ người dân Hàn Quốc mà thậm chí những người nước ngoài đang sống và làm việc tại Hàn Quốc cũng rất tin vào năng lực quân đội Hàn Quốc, do đó sẽ không có biến động lớn nào”, .

Thông báo được đưa ra vài giờ sau khi Bình Nhưỡng cảnh báo "người nước ngoài đang ở Hàn Quốc hãy mau chóng rời khỏi đất nước này bởi chiến tranh sẽ bùng nổ bất cứ lúc nào".

"Triều Tiên không muốn làm tổn thương những người nước ngoài ở Hàn Quốc", hãng tin Reuters dẫn nguồn tin Bình Nhưỡng cho biết.

 
Ngày 8/4, Tổng Thống Nga  Putin ví von, nếu xảy ra xung đột trên bán đảo Triều Tiên, hậu quả của nó sẽ vượt xa so với thảm họa hạt nhân kinh khủng nhất thế giới – vụ nổ tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl năm xưa.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn