Triều Tiên cảnh báo khi tàu sân bay Mỹ tiến đến

Thế giớiThứ Sáu, 14/04/2017 22:01:00 +07:00

Triều Tiên ra cảnh báo sẽ đáp trả hành động gây hấn của Mỹ khi tàu sân bay USS Carl Vinson tiến gần đến bán đảo này.

"Chúng tôi sẽ khiến Mỹ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về những hậu quả thảm khốc có thể xảy ra bởi những hành động hống hách và tàn bạo", CNN hôm nay dẫn lại tuyên bố của Bình Nhưỡng.

Tuyên bố này của Triều Tiên được đưa ra khi tàu sân bay USS Carl Vinson đang đến gần bán đảo Triều Tiên.

Bình Nhưỡng cho biết sẽ phản công "hành động gây hấn liều lĩnh" bằng "bất kỳ phương pháp nào mà Mỹ muốn". Nước này nhấn mạnh "tình hình xấu hiện nay" lý giải cho "năng lực tự vệ và tấn công trước bằng năng lực hạt nhân cốt lõi" của Triều Tiên.

Video: Triều Tiên cảnh báo khi tàu sân bay Mỹ tiến đến

Tàu sân bay USS Carl Vinson với trọng tải 97.000 tấn đã được Lầu Năm Góc điều đến gần bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thử tên lửa tuần trước. Tàu này có hơn 5.000 thuỷ thủ và 60 máy bay. Các tàu hộ tống gồm một tàu tuần dương tên lửa dẫn đường USS Lake Champlain và hai tàu khu trục là USS Wayne E. Meyer và USS Michael Murphy.

Các quan chức Mỹ cho rằng hành động này nhằm phô trương sức mạnh quân sự của Washington, báo hiệu rằng quân đội Mỹ có thể hoạt động ở những khu vực mà Bình Nhưỡng có thể can dự các hoạt động liên quan đến tên lửa đạn đạo hoặc các hoạt động quân sự khiêu khích khác.

USS Carl Vinson cùng các tàu khác đang tham gia hoạt động huấn luyện với các lực lượng của Australia, sắp tới có thể kết hợp với lực lượng của Nhật Bản. Nhóm tàu này hồi tháng một đã tham gia diễn tập cùng các nước ở tây Thái Bình Dương, trong đó có Nhật và Hàn Quốc. 

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn