Triệu tập ĐT Anh: Ferdinand trở lại, Wilshere lên tuyển

Thể thaoThứ Ba, 05/10/2010 07:44:00 +07:00

(VTC News) - Sau TBN và Italia, mới đây HLV Fabio Capello cũng đã thông báo danh sách 23 cầu thủ tham dự trận đấu tại vòng loại Euro 2012 với Montenegro.

(VTC News) - Sau Tây Ban Nha và Italia, mới đây HLV Fabio Capello cũng đã thông báo danh sách 23 cầu thủ tham dự trận đấu tại vòng loại Euro 2012 với Montenegro.

Theo bản danh sách này, trung vệ của Rio Ferdinand sẽ lần đầu tiên trở lại ĐT Anh sau khi mắc phải chấn thương đầu gối nghiêm trọng trước thềm World Cup. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chiến lược gia người Italia sẽ phải đưa ra quyết định liệu sẽ trao lại băng đội trưởng cho trung vệ của MU hay tiếp tục đặt niềm tin lên đôi vai của Steven Gerrard, người đã làm rất tốt vai trò “đóng thế” trong thời gian Ferdinand vắng mặt.

Ferdinand sẽ lấy lại băng đội trưởng?
Trước khi chiến dịch vòng loại Euro 2012 bắt đầu, Capello luôn tỏ ra rất chắc chắn về việc trung vệ của MU sẽ nhận lại băng đội trưởng khi anh này trở lại đội tuyển. Tuy nhiên, hai chiến thắng tưng bừng cùng với những màn trình diễn thuyết phục của Tam Sư trước Bulgaria và Thụy Sỹ đã khiến cho cựu HLV của Real Madrid phải cân nhắc lại quyết định của mình.   

Thêm vào đó, việc thường xuyên mắc phải những chấn thương cũng đã khiến cho Ferdinand đánh mất băng đội trưởng ở MU vào tay người đồng đội ở hàng phòng ngự Nemanja Vidic và nó cũng khiến anh rơi vào thế bất lợi so với đối thủ của mình. Phát biểu với báo giới, chiến lược gia người Italia cho hay hiện tại ông vẫn chưa có quyết định cuối cùng về chiếc băng đội trưởng và tất cả sẽ chỉ được định đoạt sau khi các cầu thủ tập trung tại Watford.

Cùng với trung vệ của MU, các cầu thủ Robert Green, Joe Cole, John Terry, Aaron Lennon và Jack Wilshere cũng được gọi trở lại ĐT lần này. Thủ thành của West Ham sẽ có màn trở lại sau sai lầm tai hại trên đất Nam Phi hồi mùa hè trong khi ngôi sao trẻ của Arsenal Jack Wilshere giành lại được sự tín nhiệm sau khi dính líu vào vụ đánh nhau tại hộp đêm.

Kevin Davies bất ngờ được triệu tập.
Tuy nhiên, bất ngờ nhất có lẽ là trường hợp của Kevin Davies. Tiền đạo 33 tuổi của Bolton thú nhận đây thật sự là một bất ngờ đối với bản thân anh: “Tôi đã được triệu tập trong đội hình mở rộng một vài lần. Tuy nhiên, khi một vài cầu thủ nào đó bị loại và tôi nghĩ cơ hội sẽ đến với mình thì người được chọn lại là một cầu thủ khác”. Davies chia sẻ trên ESPN.

Danh sách ĐT Anh được triệu tập cho trận đấu với Montenegro: Foster (Birmingham City), Green (West Ham United), Hart (Manchester City); A Cole (Chelsea), Jagielka (Everton), G Johnson (Liverpool), Ferdinand (Manchester United), Lescott (Manchester City), Terry (Chelsea), Warnock (Aston Villa); Barry (Manchester City), J Cole (Liverpool), Gerrard (Liverpool), Huddlestone (Tottenham Hotspur), A Johnson (Manchester City), Lennon (Tottenham Hotspur), Wilshere (Arsenal), Wright-Phillips (Manchester City), Young (Aston Villa); Bent (Sunderland), Crouch (Tottenham Hotspur), Davies (Bolton Wanderers), Rooney (Manchester United).


Minh Minh

Bình luận
vtcnews.vn