Triệu phú Bắc Kinh rộ mốt tuyển vợ

Thế giớiThứ Ba, 28/08/2012 01:35:00 +07:00

(VTC News) – Mùa triệu phú tuyển vợ thứ hai trong năm được bắt đầu từ ngày 18/8 tại thủ đô Bắc Kinh thu hút sự tham gia của hàng ngàn thiếu nữ.

(VTC News) – Mùa triệu phú tuyển vợ thứ hai trong năm được bắt đầu từ ngày 18/8 tại thủ đô Bắc Kinh thu hút sự tham gia của hàng ngàn thiếu nữ, tờ Daily Mail đưa tin.

Theo ban tổ chức, trong đợt tuyển lần 2 đã có khoảng 217 thiếu nữ tham gia phỏng vấn với hy vọng lọt vào “mắt xanh” của 32 doanh nhân có nhu cầu tìm kiếm “một nửa” của mình.
Hầu hết những người đàn ông chọn vợ kiểu này đều thuộc hàng “đại gia” với số tài sản trung bình khoảng 100 triệu NDT (15.7 triệu USD) và nằm trong độ tuổi từ 31 đến 55.
 Hình ảnh một buổi phỏng vấn tuyển vợ triệu phú ở Bắc Kinh, Trung Quốc
Một trang môi giới hôn nhân trực tuyến mang tên Netease Women cho biết, số phụ nữ đăng ký tham gia tuyển chọn đợt trước lên tới 2.700 người trong khoảng từ 20 - 47 tuổi.
Khi tham gia phỏng vấn, các ứng viên phải trả lời câu hỏi bắt buộc về 5 điều quan trọng nhất trong cuộc sống của họ, được yêu cầu vẽ 1 cái cây sau đó miêu tả về bức tranh của mình.
Phương pháp này cho phép đánh giá tình trạng tâm lý, phát hiện tài năng và những biểu hiện cảm xúc của những phụ nữ tham gia tuyển chọn. 
Đồng thời, nhà “tuyển dụng” còn cho biết với phương pháp phỏng vấn riêng, họ có thể xác định được hiểu biết, vốn sống và nhiều tố chất khác ở các ứng viên.
Có vẻ như để trở thành phu nhân các triệu phú là một việc không hề dễ dàng.
Theo đó, những người tham gia tuyển chọn phải đáp ứng trước hết 4 yêu cầu cơ bản từ phía “đối tác” – các triệu phú sẽ trở thành chồng của họ.
Thứ nhất, các ứng viên phải trong độ tuổi từ 26-27 vì phụ nữ trong giai đoạn này “phù hợp nhất để kết hôn và sinh nở”; thứ hai, đạt chiều cao trung bình; thứ ba, trình độ từ trung học phổ thông trở lên và cuối cùng, tất nhiên là phải ưa nhìn.
 Những ứng viên trò chuyện đợi đến lượt "trổ tài"
Ngoài những đòi hỏi cơ bản như trên, các ứng viên còn phải có khả năng quản lý tài chính và chăm sóc gia đình. Sau vòng sơ khảo, những ứng viên đạt tiêu chuẩn sẽ được các “nhà tuyển dụng” trực tiếp tới thăm nhà.
Theo nguyện vọng của các ông chồng triệu phú, gia đình “vợ tương lai” không nên quá giàu hoặc quá nghèo và tốt nhất là thuộc tầng lớp trung lưu.


Ở Trung Quốc, các lớp đào tạo vợ triệu phú đang trở nên phổ biến bởi nhiều phụ nữ ở quốc gia tỉ dân này cho biết, họ đã ngán cảnh hẹn hò qua mạng hay mai mối truyền thống và muốn được tự quyết định đời sống hôn nhân của chính mình. 
“Phụ nữ ngày nay không còn muốn ngồi một chỗ để chờ đợi chàng hoàng tử nào đó tình cờ xuất hiện. Họ muốn chủ động tranh thủ mọi cơ hội nhằm kiếm được một người chồng như ý”, những người làm công tác tuyển chọn vợ cho triệu phú ở Trung Quốc nói.
Các thí sinh mặc trang phục bikini bắt mắt trong cuộc tuyển vợ đại gia ở Vũ Hán

Hạ Giang
Bình luận
vtcnews.vn