Triều cường đạt đỉnh, người Sài Gòn khốn đốn vì nước dâng quá nhanh

Thời sựThứ Năm, 29/10/2015 07:52:00 +07:00

Triều cường đạt đỉnh nước lên quá nhanh. Người dân không kịp xoay sở vì nước dâng nhanh do triều cường đạt đỉnh ở TP.HCM

(VTC News) - Triều cường dâng quá nhanh, nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước, khiến người dân không kịp "trở tay". 

Chiều 28/10, triều cường tại TP.HCM đạt đỉnh,  nhiều tuyến đường tại quận Bình Thạnh, Bình Tân, Thủ Đức Q.2, Q.6… bị ngập sâu hơn 1m, khiến cuộc sống của người dân ít nhiều bị đảo lộn.
Nước ngập sâu trong con hẻm. 
Dù đã được báo chí cảnh báo về mức triều cường đạt đỉnh vào chiều tối 28/10, nhưng tại nhiều khu vực dọc sông Sài Gòn nhiều người dân cũng cảm thấy ngỡ ngàng.
“Thấy nước lên, tôi đẩy xe lăn ra ngoài ngắm nước, ai ngờ nó lên nhanh quá tôi không về kịp nên nhờ người dân đẩy về giúp”, người đàn ông đi xe lăn cho biết.

Người đàn ông đi xe lăn không thể tự về nhà vì nước lên quá nhanh. 
Trong khi đó, ông Nguyễn Vọng Các, phường 25, quận Bình Thạnh than vãn: “Khổ lắm chú ơi, cứ mỗi lần mưa hay triều cường lên là nước cứ dâng ngập nhà hết, đồ đạc hư hỏng rất nhiều, mỗi lần vậy tôi phải dùng máy bơm để bơm nước ra ngoài”.
Triều cường lên nhanh khiến nhiều hộ phải bỏ buôn bán
Ngồi buồn bã bên xe hủ tiếu, Cô Nguyễn Thị Lệ, quận Bình Thạnh ngậm ngùi: “Tôi bán hủ tiếu dọc sông Sài Gòn đã rất nhiều năm, nhưng chưa bao giờ thấy triều lại dâng nhanh như thế”.
Quán hủ tiếu ế khách vì nước ngập quá cao. 
“Nhiều lúc triều lên khiến công việc buôn bán gặp rất nhiều khó khăn, nước mà rút chậm là phải đẩy xe về, chịu lỗ chứ chẳng có ai ăn”: Cô Lệ cho biết thêm.
Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ (TP.HCM), đỉnh triều cường có khả năng cao hơn mức báo động III khoảng 0,10m và duy trì mức nước cao trên báo động III đến ngày 30/10/2015, nhiều khả năng đạt 1,57m - 1,61m (chiều 28-29/10) và trở thành đỉnh triều cao nhất trong 50 năm qua.
Cho đến khoảng 19h cùng ngày, nhiều tuyến đường vẫn còn ngập sâu trong nước, việc sinh hoạt, đi lại của người dân gặp vô vàn khó khăn.
Một số hình ảnh phóng viên VTC News ghi nhận được vào chiều ngày 28/10:
Người dân tụm lại tám chuyện. 
Người đàn ông bơm nước từ trong nhà ra ngoài đường. 
Nhiều trẻ nhỏ chơi đùa gần sống nước rất nguy hiểm. 

Cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn. 

Đến hơn 19h nhiều tuyến đường vẫn chìm sâu trong nước. 

 Video: Ngập nước đường Mã Lò, quận Bình Tân, TPHCM.


Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn