Triệt phá “tổ hợp” bài bạc ngoại thành TP.HCM

Pháp luậtThứ Năm, 03/03/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Qua tiến hành kiểm tra hai ngôi nhà nằm liền kề nhau, các trinh sát đã phát hiện đây chính là một “tổ hợp” bài bạc với quy mô rất lớn...

(VTC News) – Qua tiến hành kiểm tra hai ngôi nhà nằm liền kề nhau, các trinh sát đã phát hiện đây chính là một “tổ hợp” bài bạc với quy mô rất lớn của Nguyễn Thị Liên Hương.

Chiều 2/3, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH – Công an TP.HCM (PC 45) đã tiến hành bàn giao 11 đối tượng có liên quan đến một “tổ hợp” đỏ đen, bài bạc với quy mô lớn tại quận Thủ Đức cho Đội CSĐT tội phạm về trật tự XH quận này điều tra, xử lý.

Trước đó, vào đầu giờ chiều cùng ngày, các trinh sát thuộc Đội 5 – PC 45 TP.HCM đã bất ngờ tiến hành kiểm tra hai ngôi nhà nằm liền kề nhau thuộc phường Linh Chiểu – quận Thủ Đức. Qua tiến hành khám xét, các cơ quan chức năng đã phát hiện đây là một ổ cờ bạc với quy mô khá lớn.

Tại địa chỉ 56/26 đường Chương Dương – phường Linh Chiểu, khi ập vào, các trinh sát đã bắt quả tang 7 con bạc đang tiến hành sát phạt với nhau. Tang vật thu giữ được ngay tại hiện trường bao gồm gần 21 triệu đồng, 2 bộ bài Tây, 1 tấm vải làm chiếu bạc, 7 điện thoại di động và rất nhiều vật dụng khác.

Còn ở ngôi nhà sát bên (56/26B), các trinh sát đã tịch thu được 5 bộ bài Tây, 1 bàn hút ma túy, 3 điện thoại di động, gần 7 triệu đồng cùng rất nhiều vật dụng khác để phục vụ cho việc chơi, ghi đề như phơi đề, máy fax, 15 triệu đồng tiền mặt…

Tiến hành đấu tranh, khai thác nhanh, cơ quan chức năng đã xác định được “tổ hợp” bài bạc này là của trùm Nguyễn Thị Liên Hương (SN 1960, ngụ tại cùng địa chỉ) làm chủ. Trong năm ngoái, Hương đã từng có rất nhiều lần bị cơ quan Công an các cấp xử phạt vì ghi đề tại nhà. Dù vậy, “chứng nào tật nấy”, ngay sau tết Tân Mão vừa qua, Hương đã sử dụng nhà của mình và nhà mẹ ruột ngay sát bên để tạo nên một “tổ hợp” cờ bạc.

Cụ thể hơn, hàng ngày, Hương trực tiếp nhận phơi đề từ các đại lý nhỏ trong quận, rồi chuyển đến cho các đại lý cấp cao hơn, và nhận tiền hoa hồng. Hoạt động cờ bạc thì Hương tổ chức từ trưa cho tới tối mịt. Mỗi con bạc khi thắng phải nộp cho Hương 200.000 đồng/lần.

Mỗi ngôi nhà Hương đều thuê người khác để thu tiền xâu, và còn có tổ chức phục vụ ăn uống, giải khát, nhậu nhẹt tại sòng.

Hiện cơ quan chức năng quận Thủ Đức vẫn tiếp tục ra sức truy xét những đối tượng có liên quan đến sòng bạc nói trên.

N.Ngà-Q.Mai

 

Bình luận
vtcnews.vn