Triệt phá nhóm lừa bán thuốc phòng ngừa Ebola bằng thuốc muỗi

Pháp luậtThứ Tư, 26/08/2015 12:42:00 +07:00

Nhóm này đã thành lập cả công ty để giới thiệu, về các địa phương lừa bán thuốc phòng ngừa Ebola. Phòng ngừa Ebola là lý do đánh trúng tâm lý khách hàng.

Nhóm này đã thành lập cả công ty để giới thiệu, về các địa phương lừa bán các sản phẩm nhiều chủng loại trôi nổi trên thị trường. 

Ngày 25/8, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã phá thành công chuyên án 815L, bắt 3 đối tượng đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xuyên các tỉnh gồm: Ngô Thị Xuyên (35 tuổi, Thanh Hóa) và Đoàn Văn Đạt (33 tuổi), Lê Văn Ba (28 tuổi, cùng trú Hà Nội).
Cả nhóm này lên mạng Internet tìm một số sản phẩm như: Nồi cơm điện, quạt điện, máy lọc nước, thuốc long não, bột phòng ngừa Ebola… Sau khi mua từ các nguồn trôi nổi trên thị trường, các đối tượng sửa nhãn mác "Bộ Y tế" và in hình sản phẩm lên tờ catalog giới thiệu sản phẩm của Công ty TNHH hóa chất A.Đ (phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM). 
Bốn đối tượng trong đường dây lừa đảo (từ trên, qua trái: Xuyên, Đạt, Ba và một đối tượng khác đang bị truy bắt).
Bốn đối tượng trong đường dây lừa đảo (từ trên, qua trái: Xuyên, Đạt, Ba và một đối tượng khác đang bị truy bắt). 

Trong, bột phòng ngừa Ebola chỉ là thuốc chống muỗi mua ngoài thị trường giá 20.000 đồng/gói rồi đi rao bán xuyên các tỉnh với giá  “cắt cổ” 250.000 đồng/gói, thuốc long lão giá một gói từ 10 ngàn đồng/gói rao giá 120 ngàn đồng/gói. Hai sản phẩm này đều có ghi bên ngoài là Bộ Y tế.
Nhóm phân công một nam và một nữ đóng là nhân viên tiếp thị sản phẩm đến các cửa hàng xin dán tờ giới thiệu sản phẩm và chào bán sản phẩm, gửi sản phẩm, thiết bị và “cam kết” với chủ cửa hàng là nếu bán được sản phẩm sẽ trả hoa hồng rất cao và để lại số điện thoại “giám đốc, phó giám đốc” “công ty” ở Hà Nội.
Tang vật thu được
Tang vật thu được 

Sau đó, nhóm này lại phân công một số người đến cửa hàng đó đóng vai người mua đặt hàng các sản phẩm đó với số lượng lớn. Để tạo lòng tin, “người mua hàng” đặt cọc một ít tiền, khi nào có hàng thì quay lại lấy. Chủ cửa hàng, ki-ốt tưởng thật liền gọi điện cho “giám đốc, phó giám đốc công ty” hỏi mua hàng để bán lại.
Tiếp theo, nhóm này cử người đến gặp chủ cửa hàng lấy tiền đặt cọc để… chuyển hàng đến. Sau khi lấy được tiền thì nhóm người này tắt điện thoại và chia nhau tiền. Ngoài ra nhóm còn đến từng nhà dân để bán “bột phòng ngừa Ebola”.
Vạch trần mánh khóe lừa đảo bán vé máy bay giả

Từ đầu tháng 2/2015 đến nay, nhóm này đã thực hiện trót lọt 6 vụ lừa đảo theo kiểu trên tại Nghệ An với số tiền chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng, tại Quảng Trị đã lừa trót lọt 3 nạn nhân, chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng.
Hiện Xuyên, Đạt, Ba đã bị khởi tố, tạm giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Phòng PC45, Công an tỉnh Nghệ An đang truy bắt 7 đối tượng khác và mở rộng chuyên án trên.

Nguồn: Pháp luật TP.HCM
Bình luận
vtcnews.vn