Triệt phá nhóm làm giả giấy tờ lừa cửa hàng bán trả góp

Pháp luậtChủ Nhật, 09/10/2016 12:49:00 +07:00

Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đã triệt phá 2 đường dây làm giả con dấu, sao kê ngân hàng và các giấy tờ khác để đến các siêu thị điện máy mua trả góp nhiều xe máy, điện thoại, ti vi.

Bốn đối tượng đang bị bắt giữ để điều tra về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” gồm: Đinh Hoàng Tư (25 tuổi), Ngô Thành Tâm (26 tuổi), Đặng Phan Quốc Khải (26 tuổi) và Trần Hoàng Thuận (22 tuổi).

1-Mot so giiay to bi lam gia

Hồ sơ làm giả để mua hàng trả góp bị công an thu giữ.  Ảnh: AX

Theo thông tin ban đầu, Tư và Tâm là nhân viên hỗ trợ làm hồ sơ vay vốn của một chi nhánh ngân hàng. Thấy nhiều người làm hồ sơ nhưng không được ngân hàng duyệt vay, hai đối tượng này đã nảy sinh ý định làm giả hồ sơ để vay vốn đi mua hàng trả góp.

IMG_0373

Nhóm 4 đối tượng gồm: Tư, Tâm, Khai, Thuận bị công an bắt giữ để điều tra hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ảnh: AX

Sau đó hai đối đượng này móc nối với đồng bọn làm giả hợp đồng lao động, giấy xác nhận lương, sao kê ngân hàng và các giấy tờ khác cho khách hàng. Làm xong hồ sơ cần thiết nhóm này đã đến các cửa hàng bán trả góp mua được 2 xe máy trị giá gần 60 triệu.

Khi đang thực hiện giao dịch để mua thêm 7 chiếc điện thoại ở các cửa hàng trên địa bàn thị xã Thuận An thì bị cơ quan điều tra phát hiện, bắt giữ.

Cùng thủ đoạn trên, 6 đối tượng khác cũng bị bắt giữ gồm: Trần Thanh Tài (31 tuổi), Phan Nguyễn Đình Du (17 tuổi), Nguyễn Hữu Trí (23 tuổi), Cao Văn Nguyên (29 tuổi), Nguyễn Trung Điền (26 tuổi) và Thạch Quý (17 tuổi). Riêng Qúy được cho tại ngoại vì đau bệnh phải vào viện điều trị.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng này khai nhận khoảng 4 tháng gần đây đã làm giả hàng chục bộ hồ sơ để vay vốn ngân hàng, mua được nhiều mặt hàng như ti vi, tủ lạnh, điện thoạt di động... Tổng giá trị hàng hóa các đối tượng này mua được lên đến hàng trăm triệu đồng. Hồ sơ cao nhất các đối tượng này thực hiện thành công lên đến 50 triệu đồng.

Video: Bị tố lừa đảo, trốn nợ, ca sĩ Thu Minh lên tiếng

Đinh Văn
Bình luận
vtcnews.vn