Triển lãm ảnh và tuần phim 'Vẻ đẹp Biển đảo và Quê hương Việt Nam 2016' tại Hungary

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 23/08/2016 15:52:00 +07:00

Vào đúng dịp Quốc khánh Việt Nam 2/9 tới đây, tại Hungary, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức một sự kiện thông tin đối ngoại quan trọng. Đó là Triển lãm ảnh và tuần phim “Vẻ đẹp Biển đảo và Quê hương Việt Nam 2016”.

Có thể nói, đây là một trong những sự kiện trọng tâm trong công tác thông tin đối ngoại của Bộ Thông tin và Truyền thông do Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại CH Hungary tổ chức.

IMG_4843

 Triển lãm ảnh và tuần phim "Vẻ đẹp Biển đảo và Quê hương Việt Nam 2016" được tổ chức' tại Hungary

Với gần 300 bức ảnh độc đáo được tuyển chọn và hơn 100 bộ phim tài liệu đặc sắc, triển lãm là sự kiện quảng bá có quy mô lớn về Việt Nam từng được tổ chức tại Hungary.

Nội dung triển lãm nhằm giới thiệu hình ảnh quốc gia về Nhà nước Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa; góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Hungary.

Triển lãm Ảnh và Tuần phim “Vẻ đẹp Biển đảo và Quê hương Việt Nam 2016” gồm 09 chủ đề: Mối quan hệ Việt Nam - Hungary từ một góc nhìn; Việt Nam hội nhập và phát triển; Du lịch Biển Việt Nam - Thiên đường nghỉ dưỡng; Vẻ đẹp Biển đảo, Đất nước, con người Việt Nam; Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa Việt Nam; Ẩm thực Việt Nam; Làng nghề truyền thống Việt Nam; Lễ hội Việt Nam; Lịch sử Việt Nam bằng tranh.

Với những chủ đề phong phú trên, khách tham quan sẽ có cơ hội hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước Việt Nam đổi mới, giàu tiềm năng, có bề dày về lịch sử, truyền thống, đang vững bước trên con đường phát triển và hội nhập.

IMG_4731

Gần 300 bức ảnh độc đáo được tuyển chọn và hơn 100 bộ phim tài liệu đặc sắc về Biển đảo và Quê hương Việt Nam được giới thiệu với người dân Hungary.

Triển lãm ảnh và tuần phim “Vẻ đẹp Biển đảo và Quê hương Việt Nam 2016” còn có ý nghĩa đặc biệt hơn khi được tổ chức vào kỷ niệm Ngày Quốc khánh lần thứ 71 nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2016).

Sau khi kết thúc, toàn bộ Triển lãm ảnh và pPhim sẽ được bàn giao cho Đại sứ quán Việt Nam tại CH Hungary để phối hợp với các Tổ chức, Hội người Việt Nam tại CH Hungary tiếp tục tổ chức ở các địa điểm khác tại CH Hungary.

Bảo Bảo
Bình luận
vtcnews.vn