Trí tuệ minh mẫn để thành công trong cuộc sống bằng cách nào?

(VTC News) - Trí tuệ minh mẫn giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống, vậy làm sao để có trí tuệ minh mẫn?

Buổi sáng được coi là thời điểm tốt nhất kích thích hoạt động của não bộ bởi tâm trí bạn hoàn toàn thoải mái sau giấc ngủ đêm phục hồi. Đây cũng là thời điểm não bộ sẵn sàng học thu nạp kiến thức mới hay đưa ra quyết định. Để có một ngày làm việc hiệu quả, ghi nhớ nhanh bạn hãy áp dụng theo những lời khuyên sau của chuyên gia nhé.
1.Tắm buổi sáng
Đây là một trong những phương thức cực hiệu quả giúp tăng khả năng ghi nhớ, làm trí tuệ minh mẫn giúp não bộ làm việc hiệu quả vào buổi sáng. Tắm giúp cơ bắp thư giãn cũng là một cách để giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, chỉ nên tắm sau khi thức dậy khoảng 30 phút.
Tắm buổi sáng giúp cơ bắp thư giãn
Tắm buổi sáng giúp cơ bắp thư giãn 
2. Nghe nhạc
Tất cả các bác sĩ đều khuyến khích việc nghe nhạc hàng ngày. Bạn nên nghe hoặc chơi những dòng nhạc, bài hát yêu thích trước khi bắt đầu vào công việc.

Phương pháp này không chỉ có tác dụng xua tan mệt mỏi mà còn tạo được năng lượng hoạt động cho não. Nhờ vậy, bạn sẽ có thể chất tốt và tinh thần thoải mái nhất, trí tuệ minh mẫn.
Nghe nhạc để có tinh thần sảng khoái
Nghe nhạc để có tinh thần sảng khoái 
3. Thức dậy đúng giờ
Đừng bao giờ có ý định tắt chuông báo thức và nằm cố từng phút. Đây là một thói quen không tốt ảnh hưởng tới hoạt động của não. Cố gắng luôn dậy vào cùng một thời điểm lặp lại. Việc lặp lại này giúp bạn nhanh chóng đưa ra được quyết định hơn và tràn ngập năng lượng đó. 
Dậy đúng giờ giúp đưa ra quyết định nhanh hơn
Dậy đúng giờ giúp đưa ra quyết định nhanh hơn, trí tuệ minh mẫn
4. Uống café
Xét trên một vài khía cạnh nào đó, café góp phần kích thích hoạt động não bộ hiệu quả hơn. Theo nghiên cứu chỉ ra, nếu bạn uống một lượng vừa phải thì café mang lại công hiệu kỳ diệu tăng cường quá trình tuần hoàn máu làm tăng khả năng ghi nhớ.
Uống vừa đủ cafe tăng khả năng ghi nhớ
Uống vừa đủ cafe tăng khả năng ghi nhớ 
5. Ăn sáng đầy đủ

Bữa sáng là nguồn năng lượng cho hoạt động não bộ. Bỏ lỡ bữa sáng, cơ thể sẽ không nạp đủ nhiên liệu và năng lượng để thực hiện những hoạt động trong ngày. Khi đó, cơ thể bạn mệt mỏi, não không thể tập trung, tinh thần không hưng phấn, phản ứng trì trệ. 
Bữa sáng đầy đủ cung cấp năng lượng hoạt động cho não bộ
Bữa sáng đầy đủ cung cấp năng lượng hoạt động cho não bộ 
6. Tập thể dục

Tập thể dục buổi sáng trước khi thực hiện các hoạt động trong ngày sẽ giúp bạn đẩy lùi những căng thẳng của ngày hôm trước, lấy lại tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực, ghi nhớ nhanh. Điều này không chỉ có lợi cho cơ thể nói chung mà còn giúp giảm nguy cơ bị stress với công việc, bạn bè, đồng nghiệp trong ngày hôm đó.
Trên thực tế, tập thể dục sẽ làm tăng sự bén nhạy của bạn trong khoảng 4-10 giờ sau khi tập.
Tập thể dục giúp giảm nguy cơ bị stress
Tập thể dục giúp giảm stress 
7. Ngủ đủ giấc

Khi ngủ, não bộ sắp xếp lại và tái cấu trúc trí nhớ, gia tăng trí sáng tạo đồng thời cảm xúc của trí nhớ được kích thích mạnh nhờ đó thúc đẩy năng lực sáng tạo.
Ngủ đủ giấc cho đầu óc thư thái nhất
Ngủ đủ giấc cho đầu óc thư thái
8. Đố vui
Những câu đố trên báo, tạp chí không chỉ là trò chơi giải trí đơn thuần. Đây là bước kích thích hoạt động não bộ trong ngày mới mà không cần bạn phải vận động thể lực. Giải đố mỗi sáng sẽ cải thiện khả năng ghi nhớ và giải quyết vấn đề đáng kể, trí tuệ minh mẫn.
Giair đố kích thích hoạt động não bộ
Đố vui kích thích hoạt động não bộ 

Ngọc Hiền (Nguồn: Boldsky) 

Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC