Tri ân những "tượng đài" đại diện cho lịch sử dân tộc

Thời sựThứ Bảy, 09/10/2010 12:27:00 +07:00

(VTC News) - Tối 8/10, tại Hà Nội, đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Thăng Long – Hồn thiêng sông núi – Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người.

(VTC News) - Tối 8/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Thăng Long – Hồn thiêng sông núi – Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”. 1000 mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng từ khắp mọi miền Tổ quốc sau khi làm lễ dâng hương tại đất Tổ đã có mặt để tham dự chương trình nhân dịp chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Chương trình giao lưu nghệ thuật nằm trong khuôn khổ Chương trình “Thăng Long – Hồn thiêng sông núi”, đã tái hiện sống động, chân thực tiến trình lịch sử đất nước từ khi Lý Công Uẩn xuống chiếu dời đô về Thăng Long đến thời đại Hồ Chí Minh. Đây cũng là điểm kết sau cuộc hành trình trải dọc suốt chiều dài đất nước của 1.000 mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng lực lượng vũ trang và anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu chào mừng 1000 mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng về dự Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đến dự Chương trình có Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng – Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, nguyên Thường trực Ban Bí Thư Trung ương Đảng Phan Diễn, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm.

Chương trình “Thăng Long – Hồn thiêng sông núi” là chương trình đặc biệt, có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, cũng là nguyện vọng thiết tha của nhiều mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng tuổi đã cao mà chưa được một lần đến Thủ đô Hà Nội.

Chương trình nghệ thuật đã tái hiện lại hình ảnh Bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Đoàn 1.000 mẹ Việt Nam anh hùng và anh hùng hầu hết đã ở tuổi xưa nay hiếm của cả nước đã không quản tuổi cao, sức yếu vượt hơn 2.000 km, 14 ngày đêm qua nhiều miền đất, nhiều chiến công và kỷ niệm hôm nay đã an toàn, mạnh khỏe về với Thủ đô dự Chương trình giao lưu đặc biệt có một không hai này.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chào mừng các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng về dự Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Màn trình diễn thể hiện khí thế đấu tranh hào hùng của cha ông ta trong công cuộc bảo vệ và dựng xây đất nước.

Tổng Bí thư khẳng định: “1.000 mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng từ khắp mọi miền Tổ quốc đã có mặt tại Hà Nội hôm nay là biểu tượng cao đẹp cho thế hệ người Việt Nam được sinh ra trong thời đại Hồ Chí Minh. Những con người được thể hiện ở tầm cao và chiều sâu mới, bản sắc tâm hồn, cốt cách văn hóa Việt Nam. Những con người được tạo thành từ một tố chất mới hòa quyện dân tộc và giai cấp, truyền thống và hiện đại, được Đảng và Bác Hồ kính yêu lãnh đạo, dìu dắt”.

Dương Lãng Hoàng


Bình luận
vtcnews.vn