Trêu bạn gái, nam sinh bị đánh gần chết

Giáo dụcThứ Bảy, 31/03/2012 10:30:00 +07:00

(VTC News)- Ngày 27/3, N.T.L – học sinh lớp 9D trường THCS Vũ Chính (Thái Bình) đã bị 3 nam sinh khối lớp 8 đánh bất tỉnh vì bị cho là trêu ghẹo một nữ sinh.

(VTC News)-  Nguyễn Thế Lan – học sinh lớp 9D trường THCS Vũ Chính (TP. Thái Bình) đã bị 3 nam sinh khối lớp 8 đánh bất tỉnh chỉ vì bị cho là trêu ghẹo một nữ sinh cùng trường.





Sự việc xảy ra vào chiều ngày 27/3, khi Lan vừa dựng xe tại nhà xe thì bất ngờ bị 3 nam sinh cùng trường nhảy vào đánh túi bụi vào đầu, ngực và mặt.

Cho dù có thể hình khá to lớn với chiều cao 1m74 nhưng Lan cũng không hề phản kháng lại những đối tượng đánh mình. Sự việc xảy ra ngay trong trường THCS Vũ Chính (TP Thái Bình).

Sau khi thấy Lan bất tỉnh, các bạn lập tức đưa cậu này đi cấp cứu tại trạm y tế gần đó nhưng sau đó được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

Thấy tình trạng bệnh tình nặng, các bác sĩ đã chuyển Lan lên cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Theo thông tin ban đầu cho thấy Lan bị gãy một đốt sống cổ, đa chấn thương và bị tràn máu não, hiện đang hôn mê.

Hiện Lan vẫn đang hôn mê sâu và chưa thể mổ. Ảnh chụp tại khu nhà Lan nằm điều trị tại bệnh viện Việt Đức chiều 30/3 (Ảnh: Phạm Thịnh)

Tại bệnh viện Việt Đức, Chị N.T.T, mẹ của em Lan cho PV VTC News biết, gia đình đã cho em nhập viện từ chiều tối ngày 27/3 nhưng đến nay em vẫn trong tình trạng hôn mê bất tỉnh. Sức khỏe của Lan đang trong tình trạng vô cùng nguy hiểm và không có nhiều tiến triển. Hiện các bác sỹ đang cho thở oxy để chờ sức khỏe của Lan tốt lên mới có thể tiến hành phẫu thuật. 

Qua lời kể của các bạn trong lớp và các thầy cô giáo, Lan đã trêu trọc một bạn gái học lớp 8C tên là P.T.L và bị nữ sinh này "trả thù".

Ngay trong buổi sáng ngày 27/3, P.T.L đã nhờ một người bạn cùng lớp (là anh em họ với L) để “dằn mặt” Lan. Tuy nhiên, rất may sự việc đã được các bạn và thầy cô giáo kịp thời can ngăn.

Tuy vậy, sự việc chưa dừng ở đó, chiều cùng ngày khi L. vừa đến trường thì bị 3 HS là T.V.T, N.X.B và L.Đ  đều là HS lớp 8C nhảy vào túi bụi đánh. Sau khi bị đấm đá vào bụng, L. gượng dậy ngồi lên ghế đá trong trường và tiếp tục bị nhóm bạn đánh.

Chị T- mẹ của Lan không giấu được bức xúc chia sẻ “Có thể những HS kia đã đánh vào đầu của L. đập vào ghế đã nên mới bị chấn thương sọ não và tràn máu não, đồng thời gãy một đốt sống cổ”.

Sau khi sự việc xảy ra các học sinh này đã đều bị bắt giữ. Đến chiều hôm nay 30/3, các học sinh này đã được thả về để gia đình giáo dục và nhà trường quản lý.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra các gia đình có con em tham gia vào trận ẩu đả đều thay nhau lên túc trực chăm sóc cháu Lan cùng với gia đình bị hại. Hiệu trưởng trường THCS Vũ Chính cũng đã 2 lần lên bệnh viện Việt Đức để thăm hỏi tình hình sức khỏe của Lan.

Cũng có mặt tại bệnh viện khi tiếp xúc với PV, bà H - bà nội của em T. (một trong ba học sinh đánh Lan) buồn rầu chia sẻ: “Phải cho thằng T. đi cải tạo thì nó mới sáng mắt ra. Cứ tưởng đánh bạn là hay ho. Giờ thì cả gia đình đều phải khổ vì nó”.  Bà H cho biết thêm, cháu T của bà là một đứa trẻ nông nổi, bồng bột và hay bị bạn bè lôi kéo nhờ vả.

Hiện tại, Phòng GD&ĐT Thành phố Thái Bình cho biết đã biết thông tin về sự việc và đã chỉ đạo nhà trường tích cực phối hợp cùng phụ huynh giải quyết sự việc.

Chị T cùng nhiều người thân của chị vẫn chưa thể trả lời được câu hỏi khi sự việc xảy ra có rất nhiều học sinh, thầy cô nhưng không ai có hành động ngăn cản quyết liệt để giờ đây sự việc đau buồn xảy ra với gia đình chị.

Chia sẻ với VTC News chị T không giấu được nỗi buồn: "Chồng tôi cũng mới mất chưa được 100 ngày. Trước đó chồng tôi bị tiểu đường hơn 2 năm nên không làm được gì cả, chỉ nằm ở nhà. Gia đình cũng chỉ làm ruộng nên cũng chẳng khá giả gì. Nay lại xảy ra cơ sự này".

VTC News  sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này trong thời gian sớm nhất.


Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn