Treo giò Quế Ngọc Hải 3 tháng: Phải phạt cho nghiêm túc

Thể thaoThứ Sáu, 18/09/2015 07:55:00 +07:00

Treo gio Que Ngoc Hai: Rất cần án phạt nặng cho Quế Ngọc Hải để các cầu thủ SLNA nhìn ra vấn đề.

Hôm qua, có một tin không biết là nên nghĩ thế nào: TAND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) xét xử lưu động, tuyên phạt Đào Văn Thắng (28 tuổi) 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

* Quế Ngọc Hải bị treo giò 3 tháng, tính từ ngày V-League 2016 khởi tranh

Câu chuyện bắt đầu rất ngớ ngẩn: 2 người là bạn nhậu, một hôm tranh cãi gay gắt với nhau hình con bò trên lon nước ngọt là bò đực hay bò cái. Bị bạn nhậu đuổi về, Thắng đá anh này nhiều cái dẫn đến tử vong.
Đúng là kiểu tin tức cười. Thế đấy, đôi khi chỉ là chuyện không đâu, tranh cãi ngớ ngẩn dẫn đến thiệt hại cả đôi bên.
Pha vào bóng rùng rợn của Quế Ngọc Hải
Pha vào bóng rùng rợn của Quế Ngọc Hải 
Nếu chúng ta biết bình tĩnh, suy xét là làm những điều đúng đắn, có lẽ sẽ bớt đi ít nhiều tiếc nuối. Nhưng có lẽ khó, khi mà có quá nhiều câu chuyện có xu hướng bạo lực diễn ra quanh ta và ở nhiều lĩnh vực.
Sức khỏe ư? Rất nhiều người có bệnh đã tìm cách lên Thái Nguyên để lột quần áo cho một bà lang chẳng chuyên môn nghiệp vụ giẫm đạp lên người để chữa ung thư.
Giáo dục ư? Đã có cô giáo “cung bọ cạp”. Sách giáo khoa? Đã có bài tập rèn luyện lòng dũng cảm đi trên thủy tinh…
Đôi khi người ta thấy thế này: Để nếm trải nhiều cảm giác cùng một lúc như thế, hãy xỏ giày và bước vào sân đấu V.League.
Nói đến V.League, câu chuyện về cú tắc bóng của Quế Ngọc Hải vào chân Anh Khoa mang lại nhiều luồng ý kiến khác nhau.
Video Quế Ngọc Hải vào bóng thô bạo
Luồng thứ nhất cho rằng bóng đá là cuộc chơi của đàn ông, phải quyết liệt và nếu có va chạm, phải coi đó là tỷ lệ rủi ro nhất định để chấp nhận nó. Không hiếm những trường hợp chấn thương còn nặng hơn Anh Khoa, không hiếm pha ác ý còn “ghê rợn” hơn của Quế Ngọc Hải.
Chiều hướng thứ hai là chê trách, cho rằng không thể có thứ hành vi như vậy trong bóng đá hiện đại.
Thế nhưng, tất cả quên mất rằng, dù gì thì đó chỉ là lỗi hành vi. Quế Ngọc Hải có thể chịu án phạt nặng và cái án ấy sẽ là tấm gương mang tính răn đe các cầu thủ khác.
Án phạt dù nặng cũng để nhằm cho con người ta hối cải, nhìn nhận ra sai lầm để tốt lên và môi trường xung quanh của anh ta tốt lên. Rất cần án phạt nặng cho Quế Ngọc Hải để các cầu thủ SLNA nhìn ra vấn đề,  thấy được bất cập trong khâu đào tạo (nếu có) và V.League bớt được những hành vi tương tự ở những cầu thủ khác.
Không thể đánh đồng về chuyện lấy hành vi ấy để chụp mũ cho bóng đá và kết tội cả nền bóng đá. Một nhà báo lớn tuổi, đã viết đại ý rằng, đừng lấy cái cú ra chân của một cầu thủ để “dìm hàng” cả một nền bóng đá, để đạt được mục đích mang tính vụ lợi nào đó.
Bởi nếu thế, có thể sẽ thêm vô số những con bò…

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn