Treo biển họp không tiếp dân, phường Ô Chợ Dừa giải trình thế nào?

Thời sựThứ Tư, 24/02/2016 07:45:00 +07:00

Liên quan đến việc phường Ô Chợ Dừa đóng cửa ngày làm việc đầu năm UBND phường đã có văn bản phúc đáp vấn đề trên.

Liên quan đến việc phường Ô Chợ Dừa đóng cửa ngày làm việc đầu năm UBND phường đã có văn bản phúc đáp vấn đề trên.

Theo đó vào ngày 15/2/2016, tức ngày mùng 8 tết Bính Thân, cũng là ngày làm việc đầu tiên của năm mới, theo ghi nhận của phóng viên vào buổi chiều cùng ngày, tại trụ sở Ủy ban nhân dân phường Ô Chợ Dừa có đóng cửa và treo biển thông báo "Chiều thứ hai hàng tuần, UBND họp giao ban, nghỉ không tiếp dân".

Về việc này, Ủy ban nhân dân phường Ô Chợ Dừa đã có công văn số 44/UBND phúc đáp Sở nội vụ thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân quận Đống Đa, và cơ quan báo chí như sau.

Phường đóng cửa để họp giao ban đầu năm.
Phường đóng cửa để họp giao ban đầu năm. 

Vào sáng thứ hai ngày 15/02/2016, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả "một cửa" cùng toàn bộ lãnh đạo và cán bộ, công nhân, nhân viên phường Ô Chợ Dừa tiếp dân và làm việc bình thường theo đúng quy định, có cơ quan báo chí ghi nhận.

Và vào chiều cùng ngày, Uỷ ban nhân dân phường tiến hành họp giao ban giữa Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể để triển khai nhiệm vụ công tác năm, tham dự cuộc họp có lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, trưởng các ban ngành đoàn thể và toàn bộ cán bộ Ủy ban (có biên bản cuộc họp).

Nội dung cuộc họp bao gồm toàn bộ những nhiêm vụ trọng tâm của năm 2016: Công tác tiếp dân, "đặc biệt trong những ngày đầu năm mới", công tác bầu cử, công tác tuyển quân, công tác thu các sắc thuế, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo...

Ghi nhận về vấn đề này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Cừ, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Ô Chợ Dừa, ông Cừ xác nhận về sự việc trên.

Đồng thời, vị lãnh đạo phường cũng thừa nhận, UBND thành phố đã cử đoàn Thanh tra của Sở Nội vụ xuống kiểm tra, phường cũng đã có công văn giải trình và xin rút kinh nghiệm sâu sắc về vấn đề trên.

Nguồn: Pháp luật Plus
Bình luận
vtcnews.vn