"Trên thiên đường, con sẽ gặp những người tốt hơn..."

Thế giớiThứ Sáu, 21/10/2011 07:58:00 +07:00

(VTC News) - Sau 9 ngày chiến đấu với tử thần, tình thương yêu của cha mẹ và lời cầu chúc của hàng triệu người đã không thể giúp Tiểu Duyệt gắng gượng được hơn.

(VTC News) - 9 ngày chiến đấu với tử thần, 9 ngày cô bé Tiểu Duyệt 3 tuổi níu giữ sự sống trong hơi thở gượng. Nhưng thuốc thang, máy móc hiện đại, tình thương yêu của cha mẹ và lời cầu chúc của hàng triệu người đã không thể giúp em gắng gượng được hơn.


Em đã về trời, để lại nỗi xót xa, dằn vặt vô hạn cho người lớn. Với những người có tâm, câu chuyện đau lòng chưa thể nào khép lại.

3 năm và 9 ngày

5h30' chiều 13/10, bé gái 3 tuổi tên Duyệt Duyệt đã bị hai chiếc xe tài chèn qua. Trong 7 phút em nằm bất động trên vũng máu, 18 người qua đường không một chút thương cảm, thờ ơ như không hay biết chuyện gì. Chỉ tới khi người thứ 19, một người đàn bà nhặt rác xuất hiện, em mới được cứu…

Tiểu Duyệt đã chết sau 9 ngày hôn mê sâu

Sau 9 ngày nằm mê man ở bệnh viện Quân khu Quảng Châu (Trung Quốc), dù các y bác sĩ đã tận tình cứu chữa, dùng đủ mọi biện pháp, nhưng cũng không thể níu giữ cô bé ở lại cõi trần gian tàn ác này. 


16/10: Hai tài xế lái xe tông vào Tiểu Duyệt đã ra đầu thú và thành khẩn khai báo. Cùng ngày, một người đàn ông bí ẩn đã gọi điện cho bố của bé Tiểu Duyệt nói mình mới là tài xế đâm vào cô bé, hứa sẽ bồi thường, nhưng không chịu ra đầu thú và sẽ trốn sang Tân Cương.

Sau đó, hôm 20/10, kẻ mạo xưng này đã ra đầu thú và khai báo với cảnh sát, anh ta chính là một trong 18 người qua đường thấy chết mà không cứu. Nhiều người cho rằng anh ta mạo nhận là tài xế gây tai nạn vì muốn nổi tiếng…

Cư dân mạng đã ca ngợi bà Trần Hiền Muội – người duy nhất động lòng trắc ẩn ra tay cứu giúp Tiểu Duyệt, đồng thời lên án gay gắt 18 kẻ qua đường còn lại thờ ơ đến vô cảm với chính đồng loại của mình.

18/10: Quan chức thành phố Phật Sơn (Quảng Đông, Trung Quốc) đã tới thăm, tặng quà và tuyên dương bà Trần Hiền Muội. Sau đó, do bị xin phỏng vấn quá nhiều, bà Trần đã tạm thời rời Quảng Đông về quê mẹ.

Niềm tiếc thương của bố mẹ Tiểu Duyệt

20/10, các y bác sĩ bệnh viện Quân khu Quảng Châu cho biết, cháu Tiểu Duyệt đang trong tình trạng nguy kịch, não bộ đã chết hẳn, nếu may mắn sống sót cũng sẽ sống thực vật. Đêm 18/10, bé đã hai lần phải cấp cứu.

Sáng nay (21/10), bé Duyệt Duyệt đã vĩnh viễn rời khỏi thế giới này.

Được biết, trưa nay, bố mẹ và các y bác sĩ đã lặng lẽ đưa thi thể của cô bé đi.


Quyết không tha thứ

Bố mẹ Tiểu Duyệt đã mời luật sư đại diện và khởi tố hai tài xế đã gây tai nạn cho cháu Duyệt. Nỗi đau xót, uất hận tột cùng và mất mát to lớn khiến họ kiên quyết và dữ dội hơn bất cứ lúc nào, quyết đòi lại công bằng cho con gái mình, đưa những kẻ sát nhân vô lương ra ánh sáng và chịu sự trừng phạt nghiêm minh của luật pháp.

Hiện nay, bố mẹ Tiểu Duyệt đã sẵn sàng ra tòa, họ đã mời luật sư đại diện và kiên quyết khởi tố hai tài xế đã gây tại nạn lên Tòa án tối cao dù trước đó, hai tài xế này đã nhiều lần xin bồi thường và hòa giải.

Các y bác sĩ bệnh viện xác nhận Tiểu Duyệt đã tử vong

Luật sư đại diện của gia đình Tiểu Duyệt đặt một số điểm nghi vấn: "Liệu trước khi hai tài xế lái xe tông vào Tiểu Duyệt, họ có gọi điện thoại không? Và rốt cuộc, họ có thực sự nhìn thấy Tiểu Duyệt? Đặc biệt là người tài xế thứ nhất, rõ ràng biết mình đâm phải vật gì đó, tại sao lại không quay lại xem, mà vẫn tiếp tục đi?"

Cái chết thương tâm của bé gái mới 3 tuổi đã gây xôn xao dư luận trong và ngoài Trung Quốc, họ bất bình, phẫn nộ đòi Tòa án phải trừng phạt nghiêm minh 2 tài xế dã man đã tông vào bé Duyệt và lên án gay gắt 18 người qua đường đã gián tiếp giết chết cô bé bằng sự vô cảm của mình. Nhiều người đã òa khóc khi nghe tin cô bé không còn nữa.

Cộng đồng mạng bày tỏ nỗi tiếc thương và chia sẻ với vong hồn cô bé 3 tuổi:
“Tiểu Duyệt hãy an nghỉ con nhé, mong rằng trên thiên đường sẽ không còn những người máu lạnh như ở đây…”

Nỗi đau không của riêng ai, những ngày qua, cư dân mạng Việt Nam cũng như nhiều nước khác đã xôn xao vì vụ tai nạn và gửi những lời cầu chúc chan chứa tình người cho cô bé. Em đã ra đi thanh thản như một thiên thần nhỏ. Nói như nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, là trẻ con, em sẽ tha thứ cho những lỗi lầm của người lớn.

Nhưng người lớn thì không thể tự tha thứ cho mình hay biện minh cho một xã hội vô cảm!

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn