Trên 100.000 dấu vân tay ủng hộ 'Vì VN không dịch bệnh'

Sức khỏeThứ Sáu, 05/10/2012 07:39:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ trong vòng 2 tháng, đã có 116.000 người đóng dấu tay ủng hộ thông điệp“Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam không dịch bệnh”.

(VTC News) - Chỉ trong vòng 2 tháng, đã có 116.000 người đóng dấu tay ủng hộ thông điệp“Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam không dịch bệnh”.

Hàng năm, tại Việt Nam, có hơn 3,000 trẻ em dưới 5 tuổi chết vì tiêu chảy và viêm phổi. Nhiều bệnh nguy hiểm với trẻ em như tay chân miệng, tiêu chảy, giun sán đều có thể tránh được dễ dàng bởi một động tác quen thuộc: Rửa tay.

Các em nhỏ hào hứng in dấu vân tay 
Để nâng cao nhận thức của người dân, chuỗi hoạt động truyền thông mang tên: “Rửa tay với xà phòng, vì một Việt Nam không dịch bệnh” với kinh phí 10 tỷ đồng/năm được tài trợ bởi Quỹ Unilever Việt Nam - nhãn hàng Lifebuoy phối hợp với Cục Quản lý Môi trường Y tế nhằm truyền thông giáo dục được đưa đến với người dân nông thôn với mục tiêu, biến rửa tay với xà phòng thành thói quen trong cộng đồng.

Trong vòng 2 tháng (bắt đầu từ ngày 6/8 và kết thúc ngày 10/10), đã có hơn 116,000 người dân in dấu tay thể hiện cam kết rửa tay với xà phòng và ủng hộ thông điệp “Vì một Việt Nam không dịch bệnh” tại 6 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Tp.HCM và Cần Thơ.

100.000 dấu vân tay của các em đã được thu thập ở nhiều tỉnh thành và cả những vùng xa xôi khắp Việt Nam. Các em chính là người sẽ đem thông điệp về việc giữ gìn bàn tay sạch, vệ sinh thân thể tốt cho bạn bè và người thân.

Mắc bệnh vì không rửa tay

Theo thống kê của UNICEF, tại Việt Nam chỉ có 12% người dân có thói quen rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và 16% rửa tay bằng xà phòng sau khi đi vệ sinh. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ ở nông thôn, dễ bị mắc các bệnh nhiễm khuẩn qua đường hô hấp và tiêu hóa như tiêu chảy, tả, lỵ…hay gần đây nhất là căn bệnh nguy hiểm đang bùng phát tay chân miệng.

Trần Minh

Bình luận
vtcnews.vn